บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Friday, January 3, 2014

บทสรุป Metal Max 4 Gekkou no Diva [WetLand Area]

บทสรุป Metal Max 4 Gekkou no Diva [Wet Land Area]


เมื่อกลับมาถึง オールドソング ให้ไปคุยกับฮันเตอร์ออฟฟิศรับเควสท์
断罪されるべき者
กับ
砂漠に咲く赤い花
เป็นเควสท์เนื้อเรื่องเพื่อเอาพวกอีก 2

เควสท์ 断罪されるべき者
เมื่อรับมาแล้วให้เดินไปที่ชั้น 2 ของบาร์คุยกับชายหัวเหม่งที่นั่งในสุดเขาจะชื่อ マユナシเมื่อคุยเสร็จแล้วให้ไปที่
โรงแรมซอสเซจชั้น 2 คุยกับ บัลโคนี่ หลังจากเค้นไปซักพักเธอจะบอกว่าชื่อจริงของเธอคือ โอลิเวียร์ (オリビア)
เมื่อคุยเสร็จกลับไปคุยกับ マユナシ พาเขามาเจอกับ โอลิเวียร์ เมื่อคุยจบโอลิเวียร์จะเข้าทีมเรา 
อาชีพของเธอคือ พยาบาล
(เควสท์นี้เป็นเควสท์ยาวกว่าจะจบก็เกือบๆท้ายเกม)


เควสท์ 砂漠に咲く赤い花

เมื่อรับมาแล้วให้ไปที่ร้านอาหารจีน คุยกับโลลิหัวเขียว เธอจะบอกว่าเธอชื่อ เมย์เมย์ (メイメイ)เธอจะขอร้องให้เรา
ไปเก็บดอกไม้ 赤い花 มาให้เธอ (เธอจะชี้ตำแหน่งให้) ไปที่แคมป์ที่เธอบอก นอนคืนนึงจากนั้นตื่นมาจะพบกับ
ดอกไม้โผล่ขึ้นมาตามทางเก็บให้หมด จากนั้นกลับไปที่ร้านอาหารจีน จะเจอกับพี่สาวของเธอ คารินวิ่งออกไป
จากร้านอย่างรีบร้อน ให้เราเข้าไปด้านในจะพบว่า เมย์เมย์นั้นถูกคนร้ายลักพาตัวไป
พ่อแม่ของเธอจะขอร้องให้ เราตามไปช่วยคาริน
ออกจากเมืองไปที่ トロル門 จะพบว่าทหารยามนอนสลบกันหมดเพราะโดน คารินอัด ให้เราเข้าไปอีกด้านของ
ประตูจะพบกับเมือง ルピエ ที่ยายของสึกียะคุมอยู่ เมื่อเข้ามาจะมีอีเวนท์นิดหน่อยจากนั้นให้เดินไปที่ตึกสีแดง
เข้าไปจะพบว่าคนคุมร้านโดนอัดสลบอยู่ขึ้นไปชั้นบนจะพบกับคาริน สู้กับคนคุมร้าน เลือกช่วยเธอหรือไม่ช่วยก็ได้
ลุยไปเรื่อยๆจนถึงชั้นบนสุดจะเจอกับเจ้าของตึก มีบอสให้สู้อีกตัวนึง เมื่อชนะจะรู้ว่า เมย์เมย์นั้นถูกพาไปที่อื่นแล้ว
จากนั้นพาคารินกลับไปร้านอาหารจีน ตอบให้ดีๆเธอจะเข้าทีมเราเลย แต่ถ้าเลือกข้อสุดท้ายเธอจะตามหาน้อง
คนเดียวและกว่าจะได้เข้าทีมก็อีกนานนน กันเลย


เมื่อได้ โอลิเวียร์กับ คารินเข้าทีมแล้วทีนี้ให้เราเดินทางไปที่ 骸潜門 ไอ้จุดที่ทหารให้เราไปส่งนั่นแหละ
ก่อนไปให้ไปแวะที่ サマンサのキャンプ ก่อน อยู่ทางทิศตะวันออกของ フィンガープラザ เมื่อมาถึงคุยกับสาวแว่น
เราจะสามารถซื้อ DLC ต่างๆได้จากที่นี่ จากนั้นเดินลงมาทางทิศใต้ของ サマンサのキャンプ จะพบกับ デザートキャンプ
เข้าไปด้านในจะมีอีเวนท์ของ ลาโร (ラロ) เมื่อคุยจบเขาจะขอเข้าทีมกับเราด้วยเพื่อตามหารักแท้ อาชีพของเขาคือ
เมคานิค จากนั้นให้เดินลงใต้ต่อ (ยังไม่ต้องเลี้ยวไปที่ 骸潜門 นะ) จะพบกับสถาบันวิจัย ヤキトリ天文台 คุยกับ
ด๊อกเตอร์ด้านในเขาจะให้เราช่วยหา 宇宙棒 มาให้กับเขา พร้อมกับให้ไอเทม 金属探知機 แก่เราเอาไว้หาแร่
เหล็กหรือไอเทมต่างๆที่ฝั่งอยู่ในทราย จากนั้นให้ย้อนไปที่ 骸潜門 ใช้  金属探知機 สแกนหา 宇宙棒 ให้เจอ
(ตำแหน่งแรนด้อมอยู่รอบๆเมืองมีอันเดียว) เมื่อเจอแล้วเดินเข้า 骸潜門 ไปเพื่อส่งทหาร แล้วเขาจะวิ่งหายไป
ด้านหลังของเมือง


骸潜門
คุยกับคนคุมลานประลองเพื่อลงขันพนัน ถ้าฟลุ๊กๆอาจเจอกับตัวเอกภาค 2 มาลุยลานประลองด้วย
ที่นี้ถ้าคนที่ซื้อ LM edition มาจะพบกับ テッド・ブロイラー อยู่ทางซ้ายของลานประลอง แต่อย่าเพิ่ง
ไปเปรี้ยวกับมัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

กล่องสีฟ้าใต้ลานประลองใส่พาส 486436
เดินไปที่หลุมศพจะพบกับอาร์ติสสาวชื่อ ยูน่า (ユナ) คุยกับเธอแล้วเราจะได้รับเควสท์ 復讐を胸に ช่วยเธอ
ล้างแค้นให้กับพ่อแม่และน้องชาย เป้าหมายคือ มอนค่าหัว マボロシマッハ เป็น random encounter อยู่
ด้านนอกของลานประลอง 
เดินไปด้านหลังหลุมศพจะพบกับทหารที่เราพามานอนอยู่ เข้าไปคุยเขาจะขอร้องให้เราพาไปส่งที่ ホーリーキャンプ
พร้อมชี้ตำแหน่งให้อีกเช่นเคย 

เมื่อหาไอเทม宇宙棒 เจอแล้วให้เอากลับไปที่ ヤキトリ天文台 เมื่อส่งให้คุยกับด๊อกเตอร์อีกครั้งคราวนี้เขาจะพูดถึง
การสร้างปืนของรถถัง ヤキトリ砲 (เอาพวกผักผลไม้มารวมกันเป็นปืน) พร้อมกับให้ไอเทมไว้ค้นหามา
(ไม่ต้องรีบชิ้นส่วนกระจายอยู่รอบโลก ค่อยๆหาได้มีทั้งหมด 8 ชิ้นแต่เก็บแค่ 4 มาสร้างก่อนได้)
ที่สถาบันวิจัยนี่กล่องสีฟ้าใส่พาส 12113

เสร็จแล้วกลับไปที่ オールドソング จะพบกับลูกเบ๊ของแก๊งค์มัลเด้ เขาจะเอาสาสน์ท้าดวลมาให้โดยคนที่ส่งมาคือไอ้
คนที่รอดไปคราวที่แล้ว กลับไปที่ 骸潜門 แล้วดวลกับคนที่ท้าได้เลย
จากนั้นออกจาก オールドソング มาใช้เครื่องสแกนหาของแถวๆที่ ซากตึกด้านซ้ายของจุดที่ ぐんかんサウルス
เดินเล่นอยู่จะได้รถถัง ウルフ มาใช้ จากนั้นเตรียมของให้พร้อมแล้วออกเดินทางไปที่ ホーリーキャンプ

เดินออกไปทางทิศตะวันตกของสถาบันวิจัย ヤキトリ เข้าหุบเขาจากนั้นเดินลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับแม่น้ำขวางไว้
เดินหาทางข้ามไป เราจะไปโผล่ที่ ホーリーキャンプ


ホーリーキャンプ 
เมื่อมาถึงให้เซฟ นอนฟื้นพลังให้พร้อมจากนั้นเดินลงทางลงใต้ดินลุยไปเรื่อยๆจนถึงห้องโถงใหญ่ ทหารจะขอบคุณ
เราที่มาส่งพร้อมกับให้เราผ่านเควสท์ซักที จากนั้นเดินไปทางด้านซ้ายจะพบกับ ガストン คนที่เราเคยเจอช่วงต้นเกม
เขาจะเปิดประตูให้ ทีนี้ย้อนกลับไปเอารถถังแล้วขับลงมาได้เลย เมื่อลงมาแล้วให้ลงใต้ไปเราจะไปโผล่ที่เมือง ベルエポ


ベルエポ
เมื่อมาถึงให้ไปคุยกับชาวบ้านตรงลานกลางเมืองจะพบว่าระฆังประจำเมืองถูกขโมยไป เขาจะขอร้องให้เราไปตามหา
ช่างทำระฆังชื่อ マルセル เขาจะอยู่ที่ 竜の水飲み場 ทางทิศตะวันตกของเมือง วิธีไปไปได้ 2 แบบขับรถถังไปจุดที่
บอกบนแผนที่ได้เลย จะได้ปั๊มเวลไปในตัว แต่ถ้าขี้เกียจขับรถถังให้ลงไปใต้ดินจะมีบอสให้สู้ตัวนึง
บอสตัวนี้คือจระเข้ 泥王ワニゲバ วิธีจะเจอมันก็คือ เดินลงไปแล้วจำตำแหน่งว่ามันอยู่ชั้นไหนจากนั้นไปบอกกับ
ฮันเตอร์ชุดม่วงเขาจะรีบวิ่งไปหา ถ้าถูกต้องจะเจอเขานอนเดี้ยงอยู่แล้วเราจะได้สู้กับมัน

竜の水飲み場
เมื่อมาถึงให้ปืนขึ้นไปบนหอคอยจะพบกับ ลุง マルセル กำลังตกปลาอยู่คุยจบพาแกกลับไปที่ ベルエポ แล้วเขาจะ
ให้เราไปหาแร่เหล็ก (てつクズ) มาให้ 20ตัน ใช้เครื่องแสกนหารอบๆเมืองได้เลย หรือดรอปจากมอนเอาได้

เมื่อหาได้ครบแล้วให้กลับไปคุยเขาจะมอบ 紋章のカギให้กับเราเพื่อไปเอาไอเทมที่กล่องในชั้นใต้ดินของทางระบายน้ำในเมือง
ให้เราลงท่อตรงที่มีเด็กยืนอยู่ (หลังฮันเตอร์ออฟฟิศ) เมื่อลงมาให้ลงบันไดทางขวาสุดจะพบกับกล่องสีแดง

และถ้าเดินเข้าประตูทางทิศใต้ของจุดที่กล่องสีแดงอยู่จะเป็นเครื่องวาร์ป เมื่อได้ของครบแล้วกลับไปคุยกับ マルセル 
ลุงแกจะขอเวลาคืนนึงเพื่อสร้างระฆังอันใหม่ ไปนอนพักแล้วเช้าตื่นมาจะพบว่าระฆังเสร็จแล้ว เป็นอันผ่านเควสท์
(ตรงนี้ถ้าว่างๆไม่รู้จะทำอะไรไปคุยกับลุงแกอีกรอบ แกจะให้เราไปหาแร่เหล็กตามจำนวนที่กำหนดเพื่อสร้าง
อนุสาวรีย์ตัวเราให้)

ベルエポ
เมื่อผ่านเควสท์ระฆังไปแล้ว คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่หน้าบาร์ คิราร่าลูกสาวของเธอหายตัวไปเธอจะขอร้องให้เราช่วย
ตามหาแต่ถ้ายังไม่ได้คารินเข้าทีม คารินจะโผล่มาคุยกับเธอ รับเควสท์เสร็จเดินออกมาจากเมืองลงใต้ จะพบกับแคมป์
เข้าไปด้านในถล่มบอสแล้วเราจะได้เบาะแสของเมย์เมย์ พร้อมกับช่วย คิราร่าไว้ได้ จากนั้นพาเธอไปส่งเป็นอันผ่าน
เควสท์

เข้าไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ คุยกับพยาบาลและโซลเยอร์สาวที่อยู่มุมห้องจะได้ข้อมูลของบอส シャンゴリラ
อยากลุยก็ไปตามที่พวกเธอบอกละกัน ขี้เกียจเขียนทางไป

คุยกับ 3 พี่น้องที่อยู่หน้าร้านซ่อมรถถังเขาจะไหว้วานให้พาไปส่งที่ 複製パビリオン เข้าไปด้านในจะมีรถถัง チハ
ให้เราเก็บ แต่ก่อนจะได้ก็ต้องสู้กับเด็กเกรียนบังคับหุ่นกระป๋อง リモコンシュタイン ซะก่อน
ตรงนี้ถ้าใครซื้อ LM edition จะได้เจอกับบอส スカンクス จาก MM2R เป็น random encounter
ถ้าเคลียร์บอสนี่ได้กลับไปที่ ベルエポ จะเจอกับ 3 พี่น้องนี่อีกเขาจะขอร้องให้เราพาไปที่ アイーダの交易所
จะพาไปหรือไม่ก็ได้แต่ถ้าพาไปจะได้เควสท์ด้วย
และที่ 複製パビリオン เราจะได้พวกเพิ่มอีก 1 ตัวนั่นคือ หมี ให้ไปคุยกับรูปปั้นหมีแล้วมันจะสู้กับเรา เมื่อชนะเอา
ไอเทม ぬめぬめ黄金細胞 ให้มันกิน มันจะยอมตามเรามาด้วย

และรอบๆบริเวณระหว่าง 複製パビリオン กับ 竜の水飲み場 จะมีบอสอีก 3 ตัวเป็น random encounter อีกเช่นกัน
ตัวแรก 
グインチャック
ตัวที่ 2
アブストロ

ตัวที่ 3 LM Edition เท่านั้น
ブルフロッグจาก MM2R


และทางทิศใต้ของ ベルエポ จะพบกับ バイオパレス ไว้สร้างไบโอแทงค์ แต่ต้องเคลียร์เควสท์ของที่นี่ก่อนง่ายๆไม่ยาก
เมื่อเคลียร์แล้วเราจะสร้างไบโอแทงค์ได้ และในนี้จะมีกล่องสีฟ้า ใส่พาส 464494






เมื่อเก็บของเคลียร์บอสหมด ให้เดินลงใต้จาก 複製パビリオン แล้วจะพบกับ アイーダの交易 และปราสาท カトール御殿



アイーダの交易 
เมื่อเข้ามาด้านในจะมีอีเวนท์ สาวน้อย セイラ วิ่งมาชนเราและเมื่อกลับมาที่นี่อีกครั้งจะพบกับเธอขายยากันยุงอยู่ด้านใน
เหมาบ่อยๆเพื่อเควสท์ครับ เพราะเธอเป็น 1 ในตัวละครที่เราสามารถแต่งงานด้วยได้

ที่นี่ถ้าดวงดีๆอาจเจอกับ ตัวเอกของ MM2R โผล่มาเขากำลังตามล่าตัว テッド・ブロイラー และจะถามเราว่าเป็นพวกมันรึเปล่า
ตอบใช่เลยถ้าอยากจะตบเกรียนตัวเอกภาค 2 แต่ถ้าไม่เขาจะโวยวายแล้วก็วาร์ปหายไป

สามพี่น้องถ้าเราพามาที่นี่ เขาจะถูกเครื่องวาร์ปวาร์ปหายไปซักแห่งตอนเจอกันรอบที่ 2

ต่อ Stone Valley Area

No comments:

Post a Comment