บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Sunday, January 19, 2014

Metal Max 2 Reloaded 悪党ミュージアム~

ออกจาก 悪党ミュージアム ขับขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับเมือง タイシャー
เมื่อมาถึงเข้าอุโมงค์ด้านขวาของเมือง คุยกับชายที่ยืนอยู่ตรงกำแพงน้ำแข็ง เขาจะขอร้องให้เราช่วยพัง
กำแพงน้ำแข็งที่ขวางอยู่ให้
ข้างในจะมีไข่ยักษ์อยู่ฟองนึง แต่ตอนนี้ปล่อยมันไปก่อน

ออกจากถ้ำขึ้นไปชั้น 2 ของโรงแรมทางซ้ายจะเป็นบาร์ คุยกับชายหัวแดงด้านใน
เขาจะวานเราให้ช่วยไปทำลายกล่องเงินทำบุญ...
พังมันโล้ด

จากนั้นเดินขึ้นไปที่วิหารด้านบนจะพบกับ ฮาจิ ขวางทางอยู่
ให้เราเอา ぬめぬめ細胞 ให้มันกินแล้วมันจะยอมเข้าทีมกับเราพร้อมกับหลีกทางให้
จากนั้นใช้ล๊อกแฮคเกอร์เปิดประตูเข้าไปด้านใน

แล้วเราจะได้รถถัง ゲパルト มาใช้

จากนั้นย้อนกลับไปที่ 悪党ミュージアム แล้วลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับทางลงใต้ดิน
ลงไปด้านในจะพบโรงงานที่ีมีแต่สาวๆ

เมื่อลงมาด้านในสุดจะพบกับ マダム・マッスル
แต่มันจะหนีไปจากนั้นเล่นไล่จับกับมันนิดหน่อย

หลังจากปราบเธอได้ เดินขึ้นเหนือไปนิดนึงจะพบกับ サロンド乙姫
เก็บของข้างในให้หมด

ก่อนจะออกจากที่นี่แวะไปเก็บของที่ 石油採掘場 ก่อนนะ

เสร็จแล้วให้ไปรับเควสท์ いざ、宝島へ ที่ ฮันเตอร์ออฟฟิศ แล้ววาร์ปกลับไปที่ ハトバ
คุยกับฮันเตอร์ในบาร์เหล้า
เขาจะไหว้วานให้เราพาไปเกาะๆหนึ่ง จากนั้นพาพวกเขาไปที่เรือ
จากนี้จะเป็นอีเวนท์เรือเราไม่ต้องขับมันจะไปของมันเอง
ก่อนถึงเกาะเรือจะถูกมอนลึกลับโจมตี

จากนั้นให้เราขับเรือไล่ตามจุดแดงที่อยู่ทางซ้าย
จะพบว่าเกาะนั้นเคลื่อนที่ได้

จากนั้นให้เข้าไปสำรวจภายในเกาะ
ด้านหลังของเกาะจะมีจุดเซฟ และโรงแรมอยู่
ตรงจุดนี้สามารถพังลงไปได้

จากนั้นพังรอยแตกตรงจุดนี้ต่อ เราจะสามารถเข้าไปส่วนในของเกาะได้
ภายในจะมีกลไกนิดหน่อยให้แก้ บอส グロウイン จะอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุด ฝ่าลงไปหามัน

จากนั้นให้ไปขับเรือล่าบอส トータルタートル มันจะเป็นไอค่อนแดงๆอยู่บนทะเล

ถ้าเราพาคนที่รอดจากบอส グロウイン ไปส่งที่ ハトバ เขาจะให้กุญแจกับเรา จากนั้นให้เราไปที่เกาะที่มี
บ้านหมี ตอนนี้เราจะมีกุญแจสามารถลงไปชั้นล่างสุดได้แล้ว
ตามหา ID-Card จากนั้นมาสับสวิทซ์ไฟ จากนั้นเราจะสามารถใช้งานระบบต่างๆของที่นี่ได้
จากนั้นเลือกที่หมายเลข 7 แล้วขึ้นไปชั้น B2
จะได้รถถัง エレファント มาใช้
จากนั้นจะแวะเก็บของอะไรก็ตามสะดวก

จากนั้นกลับไปรับเควสท์ 私を”あい”に連れてって แล้วไปคุยกับ ミツグ เขาจะอยู่ในบาร์ที่
เมือง イスラポルトเมื่อคุยจบรับเควสท์พาเขาออกทะเล ลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับคลับบนเกาะ
พาเขามาส่งแค่นี้แหละผ่านเควสท์แล้ว จากนั้นเข้าไปด้านในเราจะสามารถสร้าง Love Machine ได้
หาชิ้นส่วนมาลองสร้างดูละกันนะ

ออกจากคลับไปทางตะวันตกจะพบกับโรงแรมร้าง
เราจะต้องเข้าไปล่าท้าผีกันที่นี่แหละ
จากนั้นลงไปชั้นใต้ดิน ทำลายระบบรักษาความปลอดภัยก่อน
ห้องที่ชั้น 3 จะมีลิฟท์ให้
จากนั้นหาทางขึ้นไปชั้น 13 แล้วใส่ โค้ดกับที่ควบคุม
ทำการเปิดลิฟท์และปิดชัตเตอร์ที่ปิดอยู่ทั้งหมดซะ
จากนั้นไปห้องขวาสุดของชั้น 13 สำรวจที่คอมพ์เราจะสามารถอัพเกรด เซ็นเซอร์จับความร้อนได้
อัพเสร็จก็กดใช้เลยจะพบกับบอสนอนเล่นอยู่บนเตียงข้างๆ
ใกล้ตายแล้วมันจะหนี ก็ตามไล่จับมันละกัน
วิธีที่จะไม่ให้มันหนีคือไปเอาซุปเน่าที่ชั้น 2 เจอมันแล้วปาใส่มันจะไม่หายตัวอีก

จากนั้นวาร์ปกลับไปตั้งต้นที่ イスラポルト จากนั้นขับเรือลงใต้เลาะชายฝั่งไปเรื่อยๆ
จะพบกับ ダークカナル ขับเรือเข้าไปเลย

จากนั้นเปิดประตูน้ำที่ขวางไปเรื่อยๆจะพบกับ カリョストロ
จัดการบวกกับมันเลย

เมื่อชนะมันแล้ว ลงไปเปิดประตูน้ำที่เหลือเพื่อเดินทางต่อ ออกจาก ダークカナル ขับเลียบ
ตะวันออกไปเรื่อยๆจะพบกับทางขึ้นแผ่นดินใหญ่
ขับไปทางตะวันตกเฉียงใต้เรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน モロ・ポコ
เข้าไปด้านใน ตรงทางขึ้นชั้น 2 ของโรงแรมจะมีบอส きゃたつラー ขวางทาง ฆ่ามัน
ระวังมันแยกร่างก็พอ 

จากนั้นแวะกลับไปที่บาร์ 酒場サースティ ก่อนเพื่อเอารถถัง
เมื่อมาถึงให้ไปตรงทะเลทรายที่เราสู้กับ 鉄サメ สำรวจแถวๆนั้นจะพบกับรถถัง 装甲車

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ モロ・ポコ แล้วขึ้นเหนือไปสุดๆจะเจอถ้ำในรูป
จากนั้นบุกลงไปที่ชั้น B5 จะมีรถถัง マンムート ให้เก็บ
กว่าจะได้มาเหนื่อยนะเนี่ยไอ้คันนี้...

หลังจากได้รถแล้วให้ย้อนกลับมาที่ モロ・ポコ อีกรอบ จากนั้นรับเควสท์ エリーザの恋人
จากนั้นคุยกับ エリーザ เธอจะยืนอยู่ที่ชั้น 1
จากนั้นเธอจะชี้ตำแหน่งบนแผนที่ให้เราใช้เรือพาเธอไป
เมื่อมาถึงจุดที่เธอบอก เธอจะเรียกบอส ヒトデロン มากินเรา...
ฆ่ามันซะ
จากนั้นเธอจะถูก ヒトデロン กินซะเอง...
ถ้าไปขึ้นตังแล้วเกมโชว์ว่าเรายังไม่ได้ฆ่ามันไม่ต้องแปลกใจ บั๊ก.....
เพราะรอบที่เล่นนี่ก็โดนเหมือนกัน...

ถ้าใครว่างๆลองมาทำเควสท์หาไอเทมของอิเจ๊ลักกี้น่าก็ได้นะ โผล่มาแทบจะทุกภาค
ตอนนี้ภาค 4 ได้เป็น 1 ในนางเอกกับเค้าซักที....

จากนั้นกลับไปตั้งต้นที่  モロ・ポコ อีกครั้งคราวนี้วิ่งลงตะวันตกเฉียงใต้ยาวๆๆ ผ่านทะเลทรายไปจน
ถึงเกือบถึงประตูกั้นอีกฝากแถวนั้นจะมีบอส サンディダンディ ให้สู้
เปิดเซ็นเซอร์จับความร้อนด้วยนะบอสมันหายตัวอยู่
จากนั้นไปทางตะวันตกเรื่อยๆ จะเจอกับประตูขวาง 
จัดการเปิดชัตเตอร์แล้วข้ามไปอีกฝั่งนึง แล้วขับไปทางตะวันตกเรื่อยๆ
จะพบกับหมู่บ้าน キャタピラビレッジ 
ให้ขับรถเข้าไป ตอนนี้เราสามารถวาร์ปมาที่นี่ได้แล้ว ซื้อของแต่งรถเสีย
จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ モロ・ポコ คุยกับลุงฮันเตอร์ออฟฟิศ แล้วฟังข้อมูลของ ダイダロス
เมื่อฟังเสร็จให้วาร์ปกลับไปที่ キャタピラビレッジ  แล้วขับไปที่ประตูด่านกั้น วิ่งวนๆอยู่แถวนั้นแหละ
ダイダロス จะโผล่มาแบบ random encounter

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ イスラポルト เพื่อทำฉากจบแบบที่ 3 แต่งงานกับ เซชิล
เข้าๆออกๆซื้อยากันยุงกับเธอบ่อยๆจนมีอีเวนท์ที่เธอหน้ามืดเป็นลม
จากนั้นเราจะพาเธอไปส่งที่บ้านซึ่งอยู่ในท่อระบายน้ำแต่จะเจอกับพี่ชายของเธอพอดี
เมื่อพี่ชายเธอพาลงไปพักแล้วให้เราไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ รับเควสท์ お水をください
จากนั้นกลับไปคุยกับพี่ชายของเธอ
เขาจะไหว้วานให้เราไปซื้อน้ำจาก タイシャー มาให้
จากนั้นวาร์ปไป タイシャー โล้ด
タイシャーの水 อันละ 40G เท่านั้นซื้อ 10 อันหรือจะซื้อไปใช้เองก็เหมาไปเลย
กลับไปส่งเควสท์ จากนั้นเซชิลจะคุยกับเราไปซักพักก่อนที่เราจะถูกพี่ชายของเธอลากออกมา
ขึ้นจากท่อจากนั้นลงไปใหม่ คราวนี้เราจะสามารถเข้าไปคุยกับเซชิลได้แล้ว
เมื่อคุยจบให้เดินออกจากท่อแล้วลงมาใหม่ เข้าไปคุยกับเธออีกครั้ง เล่าเรื่องการผจญภัยของเรา
ให้เธอฟังไปเรื่อยๆ ซักพักพี่ชายของเธอก็จะทำซุปมาให้ หลังจากกินเสร็จเขาจะให้เรากลับไปก่อน
จากนั้นให้เราไปนอนคืนนึงแล้วกลับไปใหม่จะพบว่าเซชิลอาการทรุดลง คุยกับพี่ชายของเธอเขาจะ
วานให้เราไปซื้อ ネツサガール ที่ モロ・ポコ ไปซื้อมาให้เขาเสีย
อันละ 50G ซื้อเสร็จรีบเอากลับไปให้พี่ชายของเซชิล
หลังจากกินยาไปเธอจะอาการดีขึ้นจนหลับไป
หลังจากเหตุการณ์นี้เราจะสามารถนอนที่บ้านของ เซชิลได้แล้วด้วยการคุยกับพี่ชายของเธอ
จากนั้นให้เราแวะไปคุยกับเซชิลบ่อยๆ จนพี่ชายของเธอจะวานให้เราไปล่า スナダイコン
เพื่อเอาไอเทม スナダイコンの根
ให้เราตกลงจากนั้นวาร์ปไปที่ キャタピラビレッジ จากนั้นไปตรงทะเลทรายที่เราสู้กับ サンディダンディ
จะเจอกับ スナダイコン นอนหมกทรายอยู่ ไล่ฆ่ามันซะจนกว่า スナダイコンの根จะดรอป
เมื่อได้มาแล้วเอากลับไปให้พี่ชายของเซชิลก็จะจบเควสท์
จากนั้นไปคุยกับเซชิล เธอจะให้ไอเทมกับเรา
รับไว้จากนั้นเราจะคุยกับเธอซักพักก่อนที่พี่ชายของเธอจะเอาอาหารมาให้เซชิลทาน
จากนั้นแวะไปหาเซชิลบ่อยๆ จะมีอีเวนท์
เธอจะคุยกับพี่ชายว่า เธอมีอาการป่วยเหมือนกับแม่ของเธอ และเหลือเวลาอีกแค่
เดือนเดียวเท่านั้น จากนั้นเธอจะขอร้องกับพี่ชายของเธอว่าก่อนตายอยากจะทำความฝัน
ของตัวเองให้เป็นจริงนั่นคือได้ใส่ชุดเจ้าสาว หลังจากคุยกับพี่ของเธอจบ เธอจะหลับไปอีกครั้ง
เมื่อเราลงมาด้านล่าง พี่ของเธอจะไม่ให้เราพบกับเซชิล ให้ขึ้นมาแล้วลงไปใหม่
จากนั้นคุยกับพี่ของเซชิลอีกรอบ เขาจะขอร้องให้เราแต่งงานกับเซชิล
พร้อมกับเล่าให้เราฟังว่าเวลาของเซชิลนั้นเหลืออีกแค่เดือนเดียว
จากนั้นก็เล่าเรื่องความฝันของเซชิลให้เราฟัง
ให้เราตอบตกลง
 จากนั้น 1 เดือนที่เหลือเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับเซชิล

จากนั้นให้ไปที่ モロ・ポコ ขึ้นไปที่ชั้น 3 จะพบชาย 3 คนกำลังทะเลาะกันเพื่อแย่ง ญ
จากนั้นให้เราไปเลี้ยงเหล้าเธอ 3 แก้วเพื่อให้เธอบอกว่าทั้ง 3 คนนั่นเป็นใคร
จากนั้นออกมาจากเมืองแล้วกลับขึ้นไปชั้น 3 ใหม่จะเจอกับ イッチ กำลังคุยกับ เจนี่อยู่
จากนั้นเข้าไปคุยกับเจนี่ เธอจะชี้ตำแหน่งให้เราไป คุยจบก็ไปตรงตำแหน่งที่เธอชี้นั่นแหละ
เข้าไปข้างในจะพบกับ イッチ คุยกับเขาแล้วกลับไปหาเจนี่
จากนั้นเธอจะ deep kiss เราเป็นรางวัล....
จากนั้นลงไปรับเควสท์ ニールの依頼 ที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ
เมื่อรับมาแล้วขึ้นไปชั้น 3 อีกรอบจะเจอ ニールกำลังยืนคุยกับ เจนี่
เขาจะให้เราเอาของไปส่งให้กับ イッチ ก็ไปที่เดิมนั่นแหละ....
จากนั้นกลับไปคุยกับ ニールเป็นอันจบเควสท์

จากนั้นลงไปรับเควสท์ サンポスの依頼 ที่ฮันเตอร์ออฟฟิศแล้วเดินขึ้นไปชั้น 3 อีกรอบ
จะพบกับ サンポス กำลังคุยกับ เจนี่
คุยกับเขาแล้วเขาจะให้เราไปหา ブロッサムじる มาให้ ดรอปจาก ラジオブロッサム 
วิ่งหาเอาอยู่แถวๆเมืองนี่แหละ เมื่อนำมาให้ก็จะผ่านเควสท์เลย

จากนั้นลงไปรับเควสท์ 兄弟たちの挽歌 ที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ 
ปล.ก่อนทำเควสท์นี้เซฟไว้ด้วยนะมีโอกาสเกมค้างอยู่
เมื่อรับเควสท์มาแล้วขึ้นไปคุยกับ เจนี่ เธอจะให้เราไปหา 3 พี่น้องพร้อมกับชี้ตำแหน่งให้
ตำแหน่งที่เราเคยไปหา  イッチ นั่นแหละคุยจบก็ไปเลย

เมื่อมาถึงจะพบ イッチ กับ ニール กำลังทะเลาะกันอยู่ イッチ จะใช้บาซูก้าที่ ニール
ให้มาแต่บาซูก้าดันระเบิดทำให้ イッチ ตาย จากนั้น サンポス จะเข้ามาแต่ก็ไม่วายถูก 
ニール ฆ่าตายอีกสุดท้าย ニール เอากุญแจไปเปิดกล่องกลางห้องแต่ก็ไม่รอดกล่อง
ระเบิดตาย...
เป็นโกโก้ครันช์เบย...

ให้เราเก็บเงินบนพื้นให้หมดแล้วกลับไปหาเจนี่
จริงๆแล้วเป็นแผนของ ชี เองที่จะชิงเงินจาก 3 พี่น้องนั่น....

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ デルタ・リオ
แล้วขับเรือลงไปทางตะวันตกนิดหน่อยจะเจอเกาะที่มีปืนใหญ่ยิงตลอด
ให้บุกเข้าไปผ่านทางน้ำใต้ดิน
ศพลอยเพียบเบย...

จากนั้นให้เราบุกขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบกับบอส ブルフロッグ สู้กับมันพอมันแพ้มันจะหนีไป
อย่าตามมันลงที่วาร์ปให้เดินลงบันไดไปเอารถถังแล้วขับไปสู้กับมันที่ห้องตรงทางเข้า
ระวังก๊าซพิษของมันละกัน
ไปรีแมทซ์กับมันต่อด้านล่าง

เมื่อชนะมันได้จะเป็นการปิดฉาก デビルアイランド ใกล้ถึงศึกสุดท้ายละ





No comments:

Post a Comment