บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Wednesday, January 8, 2014

บทสรุป Metal Max 3 ホックの交易所~サイドウェイ


เมื่อออกมาแล้วให้แวะกลับไปที่ シエルタ ก่อนจากนั้นแวะไปคุยกับเจ้าของโรงแรม
เขาจะใช้ให้เราจัดการกับ メロウィン ที่อยู่รอบๆเมืองเมื่อฆ่าหมดจะมีตัวบอสออกมา
จัดการมันแล้วเดินไปส่งเควสท์ (เควสท์นี้สามารถทำได้เรื่อยๆ) 
จากนั้นแวะไปรับเควสท์ขนน้ำจากฮันเตอร์ออฟฟิศเอามาให้ทหารยาม
หลังจากส่งเควสท์แล้วให้ไปรับเควสท์เป็นยามรับจ้างจากฮันเตอร์ออฟฟิศต่อ
เมื่อรับมาแล้วให้ไปคุยกับทหารยามเขาจะให้เราเข้าไปด้านใน
(แต่ถ้ามาแบบไม่ทำเควสท์ของเมืองอันอื่นก่อนหน้ามาเลยเราจะถูกจับขังคุก)
เข้าไปที่ตึกหมายเลข 2 คุยกับหัวหน้ายามเขาจะให้เราไปเดินลาดตระเวณ
จากนั้นขึ้นไปชั้นบนของตึกหมายเลข 3 รายงานตัวแล้วไล่ฆ่ามอนไปเรื่อยๆ
เมื่อฆ่าเป็นที่พอใจแล้วก็กลับไปรายงานกับหัวหน้ายามเป็นอันผ่านเควสท์

เมื่อเคลียร์เรื่องเสร็จแล้วให้กลับไปตั้งต้นที่บาร์ของนุ๊กก้าเดินขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ
จะพบกับบ้านตุ๊กตา
เข้าไปคุยแล้วรับเควสท์ไว้
จากนั้นเดินไปทางทิศตะวันออกของบ้านตุ๊กตาจะมีทางทะลุหุบเขาอยู่เข้าไปด้านในจะมีอีเวนท์
กราโนสจะออกมาสั่งให้ลูกกระจ๊อกตามหาโคล่า ก่อนที่จะบินจากไป
หน้าที่ของเราจากนี้ก็คือบุกทะลวงมันเข้าไปเลยเข้ามาด้านในคุยกับแก๊งค์ที่นอนอยู่
จะได้เบาะแสของโคล่า
มันจะละเมอถึงโคล่า
จากนั้นจัดการกระทืบคนที่คุมบาร์แล้วไปต่อ
เมื่อออกมาแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกจะเจอกับสถานีการค้า ホックの交易所

เมื่อมาถึงจะเจอกับ タコスเขาจะขวางทางขึ้นไว้และให้เราไปซื้อของกินมาให้เขา 
(เราสามารถเจอเขาได้ที่บ้านซีเซ่ แต่นานนนนน จะเจอซักที)
(ของกินที่เขาต้องการไปขอกับซีเซ่ได้เธอจะทำข้าวกล่องให้เรากินทุกครั้งที่กลับไปนอน)
(ของกินที่เขาต้องการคือ 山盛りタコス แรนด้อมกับชีเซ่จนกว่าจะได้)
จากนั้นขึ้นไปชั้นบนจะพบกับรถมอไซค์ของเราจอดอยู่
โคล่าแอบเอามาขายหาเงินเพื่อเดินทางต่อนี่เอง...
เข้าไปคุยกับคนที่เฝ้าอยู่เขาจะเสนอขายรถให้กับเรา ใส่ราคาไป 10,001G ตื้อราคานี้ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ได้
เมื่อได้รถมาแล้วให้ออกเดินทางไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆจะพบกับเหมือง ホホアナ
เมื่อมาถึงให้ลงลิฟท์ไปด้านล่างหาอาวุธประเภทลูกตุ้มหรือระเบิดมาด้วย
จากนั้นทำการระเบิดกำแพงถ้ำไปเรื่อยๆจะพบกับรถถัง ツングースカ จอดอยู่
จริงๆแล้วมันคือรถถังริโฮโกะนี่เอง...
ในนี้จะมีเควสท์ให้ทำมากมายก็รับๆแล้วก็ไปหาทางทำเอง
จากนั้นให้ย้อนกลับไปตรงรังของโดมิงเกซเมื่อไปถึงเดินไปทางตะวันออกจะพบกับโดมเบสบอล
เมื่อเข้ามาแล้วให้พังกำแพงด้านข้างโดมเพื่อเข้าไปด้านใน
เมื่อเข้ามาแล้วให้ขึ้นไปชั้นบนจากนั้นกดสำรวจที่กล่องจะเปิดบันไดลงไปด้านล่างได้
จากนั้นให้เดินขึ้นหลังคาโดมไปจะพบจุดที่เรืองแสงให้ไล่เก็บให้หมดเพราะเป็นบอลที่ลุง
ที่  ホホアナ อยากได้ 
จากนั้นคุยกับชายที่ยืนอยู่ด้านบนเขาจะขอให้เราหาเสื้อมาให้เขา 20 ตัว
ให้ไปซื้อ デニムのツナギ จากร้านที่ ワラ มาให้เขาแต่ถ้าขี้เกียจไปซื้อ
ออกไปกระทืบพวกแก๊งค์รอบๆโดมจะได้เสื้อมันมาก็เอามาให้แทนได้
จากนั้นไต่เชือกลงไปด้านล่างแล้วให้เดินไปเปิดประตูด้านหน้าของโดม
คุยกับหมาแล้วจะมีมอนให้สู้
เมื่อชนะแล้วให้ขับรถถังเข้ามาด้านใน
ใช้รถดันหินแล้วขึ้นไปด้านบนเพื่อเปิดหลังคาโดม
จากนั้นวาร์ปกลับไปฮันเตอร์ออฟฟิศเมืองไหนก็ได้เพื่อรับเควสท์ปราบผีในโดม
เมื่อรับมาแล้วก็ย้อนกลับมาที่โดมเบสบอล แต่ก่อนกลับแวะเอาลูกเบสบอลไปส่ง
ลุงที่  ホホアナ ก่อนได้
ปราบมันให้หมดจากนั้นออกไปคุยกับชายชุดขาวที่ยืนอยู่ด้านนอก
เขาจะเข้าไปด้านในตามเข้าไปส่งเควสท์
เมื่อส่งเสร็จออกมาเดินด้านนอกจะพบกับบอส クラウドゴンลอยไปมาให้เข้าไปเจอหน้ามัน
ทีนึงแล้วกดหนีเลย
ตอนนี้สู้ไปก็เท่านั้นเพราะยังไงมันก็หนีอยู่ดี

จากนั้นให้กลับไปที่โดมจะมีคนจุดไฟเผื่อผิงไฟอยู่กลางโดม
เข้าไปคุยกับพวกเขาแล้วจะมีอีเวนท์ クラウドゴン บุกมาทำลายกองไฟ
ให้ไปคุยกับชายที่วิ่งหนีไปเขาจะให้เราไปหาไม้มาให้เขา 30 อันเพื่อจุดไฟ
ล่อมันมาฆ่าในโดม 
หลังจากรับเควสท์แล้วให้ย้อนกลับไปที่บึงพิษเก็บ 変わった枯れ木 ให้ครบ 30 อัน
จะเป็นจุดเรืองแสงอยู่บนพื้น
เมื่อเก็บมาครบแล้วให้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางกลับไปที่โดมได้เลย
จากนั้นเข้าจะจุดไฟล่อ クラウドゴン มาอีกครั้งให้เราขึ้นไปห้องควบคุมหลังคาโดม
จากนั้นมันจะลอยเข้ามาด้านในให้เราปิดหลังคาได้เลย
เมื่อปิดหลังคาแล้วเดินลงไปจะพบมันลอยไปลอยมาอยู่จัดการลงไปกระทืบมันเสีย

เสร็จเรื่องแล้วให้เราย้อนกลับมาตั้งต้นที่ ホックの交易所 
เมื่อมาถึงให้เดินทางลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับเมือง プエルト・モリ
ระหว่างทางลงจะเจอกับแคมป์ข้างในจะมีคนรับซื้อเนื้อกระต่ายอยู่เก็บมาขายกับเขาได้
เมื่อมาถึง プエルト・モリ สาวน้อยที่อยู่หน้าเมืองจะใช้ให้เราไปซื้อของมาให้เธอพร้อมกับชี้ตำแหน่งให้
จากนั้นขับเลียบหาดขึ้นเหนือจะพบกับทางเข้า崖っぷち海岸
เมื่อมาถึงให้เดินไปคุยกับชายชุดกะลาสีด้านซ้ายเขาจะขายของที่ ญ สาวต้องการให้
และคนๆนี้จะให้เบาะแสของโคล่าด้วย แต่ตอนนี้พักเรื่องของโคล่าไว้ก่อน
จากนั้นกลับไปส่งเควสท์เมื่อส่งเควสท์เสร็จ จะพบว่าเมืองกำลังถูกมอน マユラー บุก
ให้เราบุกลงท่อไปสู้กับมัน
จัดการมันให้ได้แล้วร้านค้าต่างๆในเมืองจะกลับมาเปิดอีกครั้ง
จากนั้นเข้าไปคุยกับอาร์ติสในตู้คนเทนเนอร์นี้
เขาจะมาหลบเพราะ マユラー บุกแต่ถ้าเราจัดการมันไปแล้วเขาจะยอมแกะสลักรูปปั้น
ลัทธิแฮปปี้ให้กับเรา พบเขาได้อีกครั้งที่ร้านซ้ายบน
เขาจะให้เราหาเหล็กจำนวน 20t มาให้เพื่อแกะสลักรูปปั้น
เมื่อหามาครบแล้วเขาจะขอเวลาวันนึงเพื่อทำการแกะสลักให้เราไปนอน
แล้วกลับมาหาเขาอีกรอบรูปปั้นก็จะเสร็จพอดี
เสร็จแล้วก็ลากกลับไปส่งที่ ラスティメイデン ได้เลย
เมื่อมาถึงให้เอารูปปั้นไปส่งที่ดาดฟ้าจากนั้นไปคุยกับ サブロミオ เพื่อผ่านเควสท์
จากนั้นย้อนกลับลงไปสำรวจห้องนอนด้านล่างจะพบว่าทหารยามหายไปแล้วสำรวจในห้องจะพบ
ชิ้นส่วนของคนอยู่ในตู้เย็นพร้อมกับ memo อีกอันนึง
กดดูรหัสประตูจาก memo ที่ได้มาแล้วใส่พาสกับประตูข้างบน
จากนั้นขึ้นไปชั้น 2 จะพบกับเครื่องควบคุมคลื่นสมองแล้วจะมีบอสโผล่มาสู้กับเรา
จัดการมันให้ได้แล้วเราจะได้รู้กับความลับบางอย่างของ サブロミオ
มันจะกลายร่างเป็น オルガ・モード 
ชนะให้ได้แล้วเธอจะหนีไปแล้วคนในเรือทั้งหมดจะเลิกบ้าลัทธิแฮปปี้

จากนั้นย้อนกลับมาที่  プエルト・モリ  เพื่อทำเควสท์ของพวกหน่วยต่อต้าน
ขึ้นไปที่คอนเทนเนอร์สีเหลือง ข้างในจะพบกับหน่วยต่อต้านของเมืองนี้ 
เมื่อรับเควสท์มาแล้วให้หา ニトログリセリン มาให้กับ ญ ในตู้คอนเทนเนอร์เขียว
ニトログリセリン สามารถหาได้จากไปถล่มร้านค้าที่พวกแก๊งค์ของซาเมะคุมะคุมอยู่
จะอยู่ในกล่องซักอันแหละลองหาๆดู
เมื่อนำ ニトログリセリン ให้กับเธอแล้วให้กลับไปส่งเควสท์ด้านบนจะผ่านเควสท์
จากนั้นหัวหน้ากลุ่มจะบอกให้เราไปที่ตู้คอนเทนเนอร์สีดำ
เข้าไปด้านในคุยกับทหารที่ถือปืนเขาจะให้เควสท์เรามาทำออกมาด้านนอก
คุยกับชายที่ยืนข้างหน้าตู้คอนเทนเนอร์สีดำ เราจะสามารถขายของให้เขาได้
ให้พยายามหา ドクロの革ジャン ไม่ก็ 革の手ぶくろ ดรอปจากพวกแก๊งค์
มาขายให้กับเขาเพื่อเพิ่มค่าความเชื่อใจให้ได้ซัก 5 จากนั้นเข้าไปคุยกับทหาร
ด้านในจะผ่านเควสท์เมื่อผ่านแล้วให้เรากลับไปอาละวาดที่บาร์ของซาเมะคุมะอีกรอบ
คราวนี้มันจะโดดลงมาบวกกับเรา
จัดการตบเกรียนมันโล้ด
เมื่อชนะแล้วพวกลูกกระจ๊อกที่คุมตามจุดต่างๆในเมืองจะหายไป

จากนั้นให้กลับไปที่ 崖っぷち海岸
ให้ไปยืนรออยู่ตรงหน้าผาเดี๋ยวจะมีคนมาหย่อนบันไดให้เอง
เราจะพบกับโคล่าอีกรอบแต่เธอจะตีเนียนว่าไม่รู้จักเราพร้อมกับบอกว่าเธอชื่อดรัมโกะ...
หลังจากคุยจบคาสึมิจะออกมาพร้อมกับชวนเราขึ้นไปคุยกันข้างบน
หลังจากนี้จะมีเควสท์ให้ทำเล่นตามคลิปไปละกันคนเขียนขี้เกียจอธิบาย

เมื่อตื่นมาแล้วเดินไปคุยกับโคล่าข้างบ้านเธอจะวานให้เราไปเอาของขวัญมาให้คาสึมิ
จากนั้นให้เราเดินทางกลับไปที่ シエルタ
เมื่อมาถึงแล้วให้เดินเข้าไปตึกด้านในสุด(ตรงนี้ถ้าไม่เคยทำเควสท์เพิ่มชื่อเสียงในเมืองนี้มาก่อน
เราจะโดนจับยัดคุก)
จากนั้นลงลิฟท์ไปชั้น B6 ระหว่างที่ลงไปจะมีอีเวนท์การเดินเครื่องของบอส アラモ・ジャック
มันจะเดินเล่นไปมาไม่ต้องไปสนใจเพราะกว่าจะสู้ได้ก็โน่น จบเกมส์ก่อนรอบนึง

เมื่อลงมาแล้วแวะสำรวจตู้ล๊อกเกอร์เราจะได้ชุดพ่อครัวมา ชอบสีไหนก็ใส่สีนั้น
เมื่อได้ชุดมาแล้วก็จัดการปล้นวังได้เลย
ห้องของโคล่าจะอยู่ที่ปีกซ้ายชั้น 2 ไปสำรวจตู้จะได้ของที่เธอต้องการมา
จากนั้นกลับไปหาเธอที่บ้านคาสึมิแล้วเธอจะจูบเรา 1 ทีเป็นอันจบเควสท์
จากนั้นให้ออกจากบ้านคาสึมิมาที่ world map แล้วเข้าไปใหม่จะพบว่าเธอได้ล้มป่วยลง
ตอนนี้ยังไม่ต้องสนใจเหตุการณ์ที่บ้านคาสึมิ ให้วาร์ปไปตั้งต้นที่ ホホアナ
จากนั้นเดินขึ้นเหนือไปจะพบกับป่า ให้สำรวจตรงจุดในรูปจะได้รถถัง スカウター มาใช้
ถัดจากจุดที่พบกับรถถังให้วิ่งไปทางตะวันตกจะพบกับบอส バオーバーブンガー
ขวางทางอยู่จัดการมันเสีย
ถัดจากจุดที่เจอกับ バオーバーブンガー ขับไปทางตะวันตกอีกหน่อยจะเจอกับตึกร้าง イービル不動産
เข้าไปด้านในจะมีมอนกับเควสท์ให้ทำเพียบ รวมถึงเบาะแสของหัวหน้ากลุ่มคาคาชิด้วย
เมื่อเข้ามาในตึกจะมีอีเวนท์ของ กราโนสกับ ออลกะให้ดู
เมื่อเข้ามาแล้วขึ้นไปชั้น 2 คุยกับเอริกะเธอจะขอร้องให้เราปราบมอนที่วิ่งอยู่ในห้อง
จัดการมันโล้ด

จากนั้นคุยกับเอริกะเธอจะไหว้วานให้เราลงไปจัดการกับมอนที่อยู่ชั้นใต้ดิน แต่ก่อนที่จะลงไป
ให้ไปคุยกับชายที่ยืนอยู่หน้าตู้ขายของเขาจะให้เราไปเปิดระบบไฟฟ้าบนดาดฟ้าของตึก
ให้เราพลิกโซลาเซลล์ที่กลับด้านให้หมดจากนั้นไล่เช็ดจนมันรับพลังไฟฟ้าได้เกิน 50% ก็จะเดินเครื่องได้
จากนั้นกลับไปส่งเควสท์แล้วลงไปลุยชั้นใต้ดินต่อได้เลย
ลงมาจะพบกับระบบรักษาความปลอดภัยจัดการพังมันเสีย
เมื่อลงมาอีกชั้นก็จะพบกับระบบรักษาความปลอดภัยอีกเมื่อพังมาแล้วเดินลงไปชั้นล่างต่อ
จะพบกับบอส ヨージンボーグ วิ่งเล่นอยู่

ก่อนขึ้นไปแวะชั้น 2 เดินไปโยกตู้ขายของอันซ้ายบนสุดเพื่อเอายา ゲンキデルZ มาให้กับเอริกะ
เมื่อได้ยามาแล้วเอาไปให้เธอ ส่วนทหารที่ยืนอยู่ชั้น 1 คุยกับเขาเขาจะวานให้เราช่วยเคลียร์มอน
ที่อยู่ชั้น 1 ให้หมด เมื่อเคลียร์หมดเป็นอันผ่านเควสท์

จากนั้นไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำน้ำตก เข้าไปด้านในจะมีบอส アクアヒドラ ให้สู้

เมื่อชนะแล้วออกจากถ้ำไปทางตะวันออกจะพบกับชายคนนึงเดินไปเดินมา
เข้าไปคุยกับเขาถ้าเราเอาหมามาด้วยเขาจะขอซื้อหมาจากเรา ตรงนี้ให้เราเอาหมาไปเก็บก่อน
แล้วค่อยกลับมาคุยเขาจะบอกว่ากำลังตามล่าหมาอยู่ตัวนึง ให้เราเข้าไปจัดการ(เป็น random encounter)
เมื่อชนะจะได้หมาอีกตัวนึงเข้าทีม

จากนั้นกลับไปตั้งต้นที่ ホックの交易所 ขับไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเรื่อยๆจะพบกับสถานบันวิจัย
バイオキングダム เข้าไปเดินขึ้นไปดาดฟ้าจะมีอีเวนท์ สาวแว่นกำลังโดนลิงลวนลามให้เข้าไปช่วย
แล้วมันจะหนีไป
จากนั้นลงไปคุยกับเธออีกครั้งเราจะสามารถสร้างไบโอแท้งค์ได้
หาของมาให้ตามที่เธอต้องการก็แล้วกัน
เมื่อสร้างเสร็จเราจะได้ไบโอแท้งค์มาใช้

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ イービル不動産 อีกครั้งออกเดินทางไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับ
สะพานข้ามแม่น้ำไปอีกฝั่งหนึ่ง

เมื่อข้ามมาแล้วขับลงใต้ไปนิดนึงจะพบกับหมู่บ้าน サイドウェイ
เมื่อมาถึงเดินไปคุยกับชายแก่ในเต๊นท์ด้านขวาของเมืองถ้าเราไม่ได้เอาหมามา เขาจะยกหมาให้กับเรา
จากนั้นคุยกับชายคนที่ยืนอยู่ข้างต้นไม้ เขาจะขอให้เราปราบบอส スピードキング
ตรงนี้ให้เราไปซื้อไอเทม ロケットブースター มาติดรถไว้คันนึง จากนั้นเตรียมเชื้อเพลิงเอาไว้ด้วย
เชื้อเพลิงดรอปจากมอนถังน้ำมันแถวๆเมือง プエルト・モリ เมื่อได้ของมาครบแล้ว
วาร์ปมาที่ サイドウェイ บ่อยๆจนกว่าจะพบจุดแดงบนสะพานเมื่อมันโผล่มาแล้วกดใช้
ロケットブースター วิ่งไล่ตามไปสู้กับมันได้เลย
คิดว่าจะเร็วกว่ารถคาโอรุของตูเรอะไม่มีทาง!!

เมื่อฆ่ามันได้แล้วกลับไปคุยกับคนที่เรารับเควสท์มาเขาจะบอกให้เราไปร้านเช่ารถถัง
ที่เมือง プエルト・モリ คุยกับพนักงานแล้วเธอจะเอารถแมงกะไซค์ サイファイ มาให้เรา

หลังจากได้รถมาแล้วแถวๆ サイドウェイ จะมีบอส 冥界エクスプレスให้สู้อีกตัวให้เราไปยืนที่รางรถไฟ
เพื่อรอมันลงมาหาจอดทิ้งไว้ไปนั่งกินน้ำกินขนมรอก่อนได้

และยังมีบอสอีกตัวที่ควรเก็บไว้ท้ายเกม แต่ถ้าอยากเล่นกับมันก็รอมันบินผ่านมาแถวนี้เอา
นกยักษ์ 凶鳥デスデモーナ

No comments:

Post a Comment