บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Monday, January 13, 2014

Metal Max 2 Reloaded マド~エルニニョ

ภาคนี้ผมจะเปลี่ยนวิธีการเขียนเป็นออกแนวบันทึกการเล่น ฉะนั้นอาจจะช้าบ้างก็รอ
หน่อยละกันนะครัช ถ้าครึ้มๆอาจมีแปลเนื้อเรื่องบางส่วนให้ด้วย

จากนั้นให้เดินสำรวจส่วนต่างๆของหมู่บ้าน
เต็นท์นี้จะเป็นที่อยู่ของด๊อกเตอร์มินจิเจ้าเก่า
ไว้พาคนในทีมที่ตาย หรือเวลาเราตายหมดจะถูกวาร์ปกลับมาที่นี่เองแล้วแกจะชุบชีวิตให้
ด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานเทสล่า
จากนั้นเดินขึ้นไปด้านบนถัดจากเต็นท์ของด๊อกเตอร์เราจะได้ยินเสียงเรียกเบาๆ
ให้เข้าไปสำรวจที่ซากปรักหักพังจะพบว่าทางเข้าออกหลุมหลบภัยถูกอาคารถล่มทับเอาไว้
คนด้านในจะบอกให้เราไปหาคนมาช่วยยกหินที่ทับอยู่ออก
ใกล้ๆจะมีชายหัวเหม่งยืนอยู่คุยกับเขาแล้วเขาจะมาช่วยเรายกหิน
เมื่อผ่านเควสท์จะได้ exp+50 เวลขึ้น 3 เบย

จากนั้นกลับไปคุยกับ เมคานิกที่ยืนอยู่ชั้นล่างของบ้านเอริธ
เขาจะพยายามซ่อมรถของกัลเซียแต่ไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอุปกรณ์
เขาจะไหว้วานให้เราไปซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมจากเมือง エルニニョ
พร้อมกับบอกตำแหน่งที่ตั้งของเมืองให้เสร็จสรรพ
จากนั้นออกเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่บ้าน マド จะพบกับเมือง エルニニョ
ที่นี่จะถูกปกครองโดย メンドーザ และมีพวกลูกกระจ๊อกของคลับเลอร์เดินเล่นกันเต็มเมือง
จากนั้นเดินไปที่ตึกตรงกลางระหว่างที่เรากำลังจะเข้าไปชายคนนึงจะโดนโยนกระเด็นออกมา
เพราะเขาพยายามจะเข้าไปช่วยแฟนที่โดน เมนโดซ่าพาตัวไปให้เราเข้าไปช่วยเขาจากการถูกซ้อม
แนะนำว่าเก็บเลเวลมาก่อนก็ดีนะไม่งั้นจะโดนยำเละ แต่ถึงแพ้ก็ไม่เป็นไรจะมีคนมาช่วยเรา
พร้อมกับพาไปพบกับ ริชชี่ที่เป็นหัวหน้าขบวนการใต้ดิน
หลังจากคุยจบเขาจะให้เราไปจัดการกับพวกคลับเลอร์ 5 ตัว (อยู่รอบๆเมืองเป็น random encounter)
เพื่อทดสอบความสามารถของเรา (ตรงนี้ถ้าขี้เกียจไว้ได้รถก่อนค่อยมาไล่ฆ่าพวกมันก็ได้)
ก่อนไปก็แวะคุยกับน้องชายของ ริชชี่ที่เป็นสายอยู่กับพวกคลับเลอร์ก่อนนะ คุยจบเขาจะเดินขึ้นบันไดไป
จากนั้นไปที่ตึกที่เราเจอคนโดนซ้อมครั้งแรกคุยกับช่างที่อยู่ซ้ายมือ
จากนั้นจะเดินกลับหรือวาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านก็ตามสะดวก
เมื่อกลับมาถึงปู่ของเอริธจะซ่อมรถให้เราเสร็จแล้ว
แต่ยังมีบางส่วนที่ยังใช้การไม่ได้อยู่
รถคันแรกกว่าจะได้ใช้งานนี่ลำบากลำบนจริงๆ...
ลงไปชั้นใต้ดินทางซ้ายจะมีช่างซ่อมรถอยู่ เขาจะคิดค่าซ่อม 250G...
ตรงนี้ก็....ออกไปฆ่ามอนหาเงินมาซ่อมรถก่อนละกันนะ...
จริงๆฆ่าไอ้ตัวที่ว่ายอยู่ในทรายนี่ก็ได้แล้วล่ะ 2000G แต่.. รอได้รถมาก่อนดีกว่านะ
ในที่สุดก็เก็บตังซ่อมรถคันแรกได้สำเร็จ... ยังดีนะเงินเหลือพอดีกับค่าเติมลมยาง...
พอซ่อมรถเสร็จอย่าลืมไปคุยกับปู่ของเอริธนะไม่งั้นเควสท์ไม่จบ
หลังจากได้รถมาแล้วก็ออกไปแวนซ์เก็บเวลโล้ด
แวะไปทางทิศตะวันออกของหมู่บ้าน マド จะพบกับแคมป์เข้าไปด้านในจะมีคนเสนอขายแมงกะไซค์
ストレイドッグ ให้กับเราในราคา 1000G (ขูดรีดเหลือเกินอาวุธแม่งก็ไม่มี)
รอก่อนนะน้องไว้มีตังพี่จะมาไถ่ตัวเจ้า...
ตอนนี้ถ้าแวะกลับไปที่ ฮันเตอร์ออฟฟิศจะมีงานให้ทำ 2 งานและ1ในงานนั้นเราจะได้แมงกะไซค์มา
ใช้ฟรีๆอีกด้วย ฉะนั้นอย่าได้รอช้าไปรับงานซะ
จากนั้นไปนั่งเก็บเวลเพื่อฆ่าไอ้หลามทราย スナザメ ให้ได้ก่อน ไม่งั้นรับเควสท์แมงกะไซค์ไม่ได้
คัมม่อนส์~

และเนื่องจากชื่อเสียงของเรายังน้อยอยู่พอได้รถมาแล้วให้ไปไล่ฆ่าพวกคลับเลอร์ 5ตัวเสีย
เมื่อฆ่าครบแล้วกลับไปคุยกับ ริชชี่ เขาจะให้เราไปหานุ๊กก้าที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ดินของบาร์ในเมือง
ดันถังแดงจะเจอทางลงใต้ดิน
คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถชวนเพื่อนมาเข้าทีมได้
(จะใช้ตัวละครที่เกมครีเอทไว้ให้แล้วหรือจะครีเองก็ได้นะ)
เมื่อชวนครบแล้วก็จะผ่านเควสท์
แวะไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศจะพบกับพี่น้อง ピチピチブラザーズ มันจะชนเราแล้วก็จากไป
จากนั้นเดินไปทางด้านขวาของเมืองจะพบกับ เมโลดี้ เธอจะขอร้องให้เราช่วยพี่ชายของเธอ
ออกจากคุก
รับปากช่วยเธอโล้ด จากนั้นออกไปเก็บเลเวลซักระยะก่อนเอาให้ได้มากกว่า 12 ขึ้นไป

รอบๆ エルニニョจะมีบอส デスペロイド ให้สู้โผล่มาแบบ random encounter
กระทืบมันโล้ด

เมื่อเก็บเลเวลได้มากกว่า 12 แล้วขับรถไปทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านเรื่อยๆจะเจอบาร์
เข้าไปด้านในคุยกับฮันเตอร์ที่ยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์
เขาจะไหว้วานให้เราไปปราบมินิบอสแมลงป่อง アンタレス พร้อมกับให้เรายืมแมงกะไซค์ 白バイ
ช่วงนี้คิดว่าเงินคงเหลือกันแล้วฉะนั้นกลับไปซื้อ ストレイドッグ ที่แคมป์ได้เลย
กลายเป็นเด็กแวนซ์ไปแล้ว...
จากนั้นแวะรับเควสท์กับชายคนนี้
เขาจะไหว้วานให้เราไปตามหาแหวนพร้อมกับให้ไอเทม 地雷探知機 ใช้สแกนหาโลหะใต้ดินกับเรา
จากนั้นไปตรงบริเวณที่เราสู้กับฉลามทรายแล้วสแกนตรงจุดในรูป
จะได้เครื่องยนต์ DOHCジャンゴ มาใช้
เสร็จแล้วสแกนตรงจุดใกล้ๆ
จะได้แหวนที่ต้องการเสร็จแล้วกลับไปส่งเควสท์รับเงิน
จากนั้นเตรียมตัวออกเดินทางไปทางตะวันตกของ エルニニョ ต่อจะเจอกับสะพานข้ามแม่น้ำ
เมื่อเข้ามาจะพบว่าพวกคลับเลอร์ปิดทางเอาไว้
จัดการกระทืบมันโล้ด จากนั้นจะมีบางตัวโดดแม่น้ำหนีลงไปบนเรือที่ テッド・ブロイラー
โดยสารมาจึงไม่แคล้วโดนย่างสดทั้งคู่...
หลังจากดูอีเวนท์จบ ออกจากสะพานขึ้นเหนือเลียบหาดไปเรื่อยๆจะพบกับเมืองท่า ハトバ
ช่วงนี้อาจจะทำช้าไปบ้างเนื่องจากติดงานเยอะ...

1 comment:

  1. เควสเมโลดี้ที่ช่วยพี่ชายออกจากคุกช่วยยังไงบอกหน่อย

    ReplyDelete