บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Tuesday, January 14, 2014

Metal Max 2 Reloaded ハトバ~

เมื่อมาถึงแล้วแวะไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศจะพบว่าลุงเสื้อเขียวไม่อยู่ 
ส่วนชายหัวดำที่ยืนอยู่นี่สามารถทำชาเลนจ์แบทเทิลกับเขาได้ เขาจะบอกว่าต้องการให้เรา
ไปฆ่ามอนตาม list บางทีก็กำหนดเวลาลองไปทำดูเพื่อเพิ่ม hunter rank
สาวๆพี่น้องสามคนนี้จะไหว้วานให้เราพาพวกเธอไปส่งที่ หมู่บ้าน アズサ
(ค่าชื่อเสียงของเราต้องมากกว่า 171 ขึ้นไปถึงจะรับเควสท์จากพวกเธอะได้)
เตรียมรถให้พร้อมแล้วกลับมาคุยกับพวกเธออีกรอบเราจะออกเดินทางไป หมู่บ้าน アズサ
ก่อนจะไปก็แวะคุยกับ อารี่เพื่อรับเควสท์ด้วยนะ เธอจะไหว้วานให้เราไปตามหาแฟนของเธอ
(ถ้าไม่มั่นใจอย่าเพิ่งรับเควสท์นี้นะ มีกำหนด 6 วันถ้าเราไม่เจอแฟนของเธอ หรือปราบบอสไม่ได้ 
เธอจะโดดนำฆ่าตัวตาย....)

ตรงนี้แนะนำว่าให้ซื้อเครื่องวาร์ปติดรถไว้ซักคันนึง
ราคา 298G ถือว่าซื้อความสบายไปละกัน
ออกเดินทาง!~
มาถึงซักที
เมื่อมาถึงจะพบว่าหมู่บ้านนี้มีแต่คนชรา...
ที่หมู่บ้านนี้เราสามารถโมเครื่องรถได้แล้ว
แนะนำว่าหาซื้อปืนดีๆติดรถเลย
จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ ハトバ
ออกจาก ハトバ ลงใต้เลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆจะพบกับฟาร์มหมา
ที่นี่เราจะสามารถรับหมาเข้าทีมได้ลองไปคุยกับพวกมันดูนะ
ส่วนหมาอีกตัวที่อยู่ในบ้านทางขวาอย่าเพิ่งไปรับมันเอาโปจิมาก่อนไว้มารับมันหลังจากนี้อีกที
เพราะถ้ารับมันตี้จะเต็ม เมื่อได้หมามาเข้าทีมทีนี้ก็ถึงเวลาบุกรังมดแล้ว
วาร์ปกลับไปที่ ハトバ อีกรอบแล้วไปทางตะวันตกเรื่อยๆจะมีจุดที่รถผ่านไม่ได้ให้จอดรถทิ้งไว้
แล้วเดินไปเรื่อยๆจะพบกับทางเข้ารังมด
(ถ้าอยากหาเงินให้ไล่ฆ่ามดทองดรอปเงินเยอะ)
เข้าไปจะเจอตึกให้ขึ้นไปชั้นดาดฟ้าจะเห็นทางเข้ารูมด
ออกจากตึกเดินไปทางขวางจะเจอกับทางลงรูมด
แฟนของอารี่จะอยู่ที่ตรงนี้เขาจะเล่าให้ฟังว่าถูกมดจับมาเป็นแรงานแบกหามในรังมด
คุยจบเขาจะให้ 青いゴーグル กับเราใส่เลยเพิ่ม stats ได้ดีพอสมควร
จากนั้นก็ได้เวลาไปบวกกับบอส アダムアント
ระวังมันเรียกลูกมาช่วยสู้ก็แล้วกัน
เมื่อชนะแล้วแฟนของอารี่จะกลับไปหาเธอเอง ส่วนเราก็วาร์ปกลับไปที่ ハトバ เพื่อจบเควสท์
เกือบโดดน้ำตายไปแล้วสินะ...

จากนั้นเดินไปที่โรงแรมชั้น 2 เอาอาหารหมาที่เก็บมาได้ให้กับหมา มันจะเปิดทางให้เรา
จากนั้นลงไปชั้นใต้ดินของโรงแรมจะพบกับ ลุงฮันเตอร์ออฟฟิศนอนสลบอยู่
ช่วยเขาแล้วเขาจะกลับไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ ไปคุยเพื่อรับเควสท์เพิ่ม
เมื่อรับเควสท์ใหม่ๆมาแล้วให้ไปคุยกับคนที่ยืนอยู่ตรงชั้นแรกของโรงแรม
จากนั้นเดินทางไปแคมป์ที่เขาชี้จุดให้บนแผนที่
เมื่อเข้ามาแล้วคุยกับชายแก่ด้านในเขาจะให้เราไปปราบมอน ラストチワワ
เดินหาเอาเลย อยู่ในป่านี่แหละ
หน้าตาก็น่ารักดีนะ

หลังจากฆ่ามันได้กลับไปคุยกับลุงแกซะ
จากนั้นเอายาให้หมาแกกิน (ยาเพิ่มเลือดธรรมดาๆของเรานี่แหละ แต่ถ้าให้อาหารหมามันจะตาย)
จากนั้นค่อยกลับไปส่งเควสท์ให้กับ คนที่โรงแรมชั้นล่าง
แต่ถ้ายังไม่รีบกลับแล้วทีมเรามีปืนพ่นไฟครบทุกคนให้เดินลงใต้จากแคมป์ของลุง
จะพบกับบอส 千手沙華 รอเราอยู่
เผามันโล้ด

เมื่อส่งเควสท์แล้วให้ย้อนกลับไปที่บาร์ของนุ๊กก้าจะมีอีเวนท์ของพวกหน่วยใต้ดิน
เขาจะมาตามเราให้ไปพบกับริชชี่
แล้วริชชี่จะไถตังเราไป 4000G... 
เมื่อจ่ายเงินค่าของเสร็จเรียบร้อยให้ไปคุยกับชายที่อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมที่ ハトバ
จ่ายเงินเสร็จกลับไปคุยกับริชชี่ จากนั้นกลับไปบอกราคาของ แล้วเขาจะให้เราไปที่บาร์ 酒場サースティ
พร้อมกับบอกตำแหน่งให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ต้องไป เคลียร์เควสท์แถวๆนี้ก่อน

ให้วาร์ปไปที่  ハトバ เดินทางขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับแคมป์ในรูป
เข้าไปด้านใน คุยกับยายที่อยู่หลังเคานท์เตอร์เขาจะไหว้วานให้เราไปหา ポポ毛 มาให้
จากนั้นจะมีศึกแม่ผัวลูกสะใภ้ให้ดูนิดหน่อย จากนั้นให้เราออกไปล่ามอน ボムポポ
นั่งฆ่าไอ้ต้นระเบิดนี่จนกว่ามันจะดรอป ポポ毛 เมื่อได้มาแล้วให้กลับไปคุยกับยายที่วานเรา
เมื่อส่งของแล้วแกจะทะเลาะกับลูกสะไภ้อีกรอบพร้อมกับเอาไอ้ดอกระเบิดนี่โยนใส่....
หน้าแหกกันเลยทีเดียว....

จากนั้นกลับไปนอนคืนนึงแล้วค่อยกลับมาอีกที
กลับไปคุยกับเธอก็จะผ่านเควสท์

จากนั้นให้ไปที่ทะเลทรายทางเหนือของ ハトバ ที่นี่เราจะพบกับมินิบอสแมงป่อง アンタレス
วิ่งๆหาดูนะมันเป็น random encounter
ตัวบะเอิ๊บเบย แถมเรืองแสงอีก หรือจะเป็นไชนี่โปเกม่อน

เมื่อฆ่ามันได้กลับไปส่งเควสท์แล้วเราจะได้แมงกะไซค์ 白バイ มาใช้ถาวร

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ マド คุยกับชายหัวเหม่งริมขวาบนของหมู่บ้าน
เขาจะไหว้วานให้เราไปหาคนชื่อ トンタラ ที่ ハトバ พร้อมกับแนะนำว่าอาจจะอยู่ที่บาร์เหล้า
คุยจบให้นั่งเรือโดยสารไปที่ デルタ・リオ
ได้เวลาออกทะเล !
เมื่อมาถึงให้เดินไปด้านขวาจะเจอกับพ่อค้ากำลังโดนพวกคลับเลอร์หาเรื่องแต่เขาก็จัดการ
ต่อยมันซะปลิว....
เอ็งเป็นเคนชิโร่เรอะ...

คุยจบเขาจะเดินทางไปกับเราให้นั่งเรือกลับไปที่ ハトバ เมื่อมาถึงแล้วให้วาร์ปกลับ マド เลย
เมื่อ 2 คนนี้คุยจบเขาจะบอกให้เรามาพบกับเขาพรุ่งนี้ ฉะนั้นไปนอนซะ
เมื่อตื่นมาแล้วไปคุยกับเขา เขาจะใช้ให้เราพาไปตรงตำแหน่งรูมด
จากนั้นให้ไปตรงจุดที่มีรูมดได้เลย

เมื่อมาถึงพวกเราเขาจะแยกกันไปตัดต้นไม้ ให้เราไปคุยกับเขา 2 คนจากนั้นไล่ถล่มมอนไปเรื่อยๆ
จนทั้งคู่ไปยืนรออยู่ที่ปากทาง
จากนั้นออกเดินทางกลับ マド 
เมื่อมาถึงพวกเขาจะขอเวลา 3 วันให้เราไปนอนเปลี่ยนวันได้เลย
แล้วกลับไปคุยกับ ชายหัวเหม่งอีกรอบ
จะพบว่าทั้งคู่กำลังตีกันอยู่ให้เราเข้าไปห้ามศึกซะ
จากนั้นพวกเขาจะให้เราออกไอเดียว่าจะสร้างอะไรกันดี (พวกเอ็งคิดกัน 3 วันเลยเรอะฟ่ะ)
เริ่มลงมือสร้างกันละ

7 วันผ่านไป...
พวกเขาจะสร้างสิ่งที่เราออกไอเดียเสร็จ
ไหงเจอออลกะในนี้ฟ่ะ 0_o

อยากให้พวกเขาสร้างอะไรในหมู่บ้านต่อก็ลองไปเสนอไอเดียดู










No comments:

Post a Comment