บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Thursday, January 9, 2014

บทสรุป Metal Max 3 テッペンタウン~エルルース


ออกจาก サイドウェイ ลงใต้เลียบริมแม่น้ำไปเรื่อยๆจะพบกับเมือง テッペンタウン
เมืองนี้จะมีหลายชั้นและมีร้านแต่งรถถังกับโมอาวุธอยู่ยึดที่นี่เป็นที่แต่งรถนี่แหละ
จากนั้นออกจากเมืองวิ่งเลียบชายหาดไปเรื่อยๆจะพบกับศพ กดสำรวจจะได้กุญแจมา
ทีนี้เราจะสามารถใช้เรือที่จอดอยู่ใกล้ๆกับศพได้แล้ว
เมื่อได้เรือมาทีนี้ก็ได้เวลาไปปราบบอส 火星クラゲ ซักทีหลังจากปล่อยให้มันยึดน่านน้ำมานาน
ศึกนี้เราเอารถไปด้วยไม่ได้นะ
หลังจากปราบมันได้ทีนี้เราจะสามารถใช้เรือโดยสารข้ามเมืองทั้ง 3 ได้แล้ว แต่ก็นะตอนนี้มี
เรือส่วนตัวคงไม่จำเป็นต้องไปใช้บริการมันแล้วล่ะ

จากนั้นขับเรือมาที่ตึกๆนี้ อยู่ใกล้ๆกับ テッペンタウン
เข้าไปจะมีมอนลิงที่เคยลวนลามสาวแว่นที่ไบโอคิงด้อมมาหลบอยู่
ให้เล่นเกมกับมันนิดหน่อยก่อนจะสู้กับมัน
เมื่อชนะแล้วเราจะได้ ロックハッカー กุญแจที่สามารถไขประตูที่ล๊อกไฟฟ้าทุกบานในเกมมา

จากนั้นขับเรือขึ้นเหนือไปอีกนิดนึงจะพบกับตึกจมน้ำอยู่ชั้นใต้ดินจะมีบอส カジキエフ ให้สู้
ถ้าสู้มันไม่ไหวก็ไม่ต้องคิดมากไอ้นี่มันโหดพอดู ไปเก็บเวลมาซัก 60-70 น่าจะพอเอาอยู่

จากนั้นกลับไปที่ テッペンタウン รับเควสท์ レッド・スワンเมื่อรับมาแล้วกลับไปที่ サイドウェイ 
คุยกับเด็กในรถสีแดงเขาจะไหว้วานให้เราไปปราบฉลามแดง ディアブロ จากนั้นออกจาก  サイドウェイ 
ไปทางเหนือลองขับรถหามันดู มันจะว่ายอยู่กับพวกฉลามทราย
เมื่อฆ่ามันแล้วเอา 金のロケット ไปส่งเป็นอันผ่านเควสท์

จากนั้นย้อนกลับมาตั้งต้นที่ テッペンタウンแล้วขับไปทางตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับ
บ้านที่มีหมาจำนวนมากเฝ้าเอาไว้
นี่คือบ้านของออสม่าแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรแค่มาให้เกิดอีเวนท์อีกที่เฉยๆ
จากนั้นออกจากบ้านของออสม่าไปทางตะวันตกต่อไปเรื่อยๆอ้อมเขานิดหน่อย
ใช้เครื่องสแกนเล็กแสกนจุดในรูปจะพบกับทางเข้าโรงงานตุ๊กตา 廃工場
เข้ามาแก้ปริศนานิดหน่อยเพื่อผ่าน QC ไปเอารถถัง ラスプーチン
เมื่อได้มาแล้วก็วาร์ปกลับไปบ้านของคาสึมิได้เลย

เมื่อวาร์ปกลับมาแล้วจะมีอีเวนท์ของกลุ่มลูซี่ที่ตามมาพบกับที่อยู่ของโคล่า
จึงทำการแจ้งข่าวไปให้กับพวกของกราโนสทราบ
จากนั้นกองกำลังของกราโนสจะบุกมาที่บ้านของคาสึมิ
มากันเพียบเบย~
จากนั้นพวกมันจะบุกเข้าไปในบ้านให้เราตามเข้าไปจะพบคาสึมิแบกช๊อตกันออกมาช่วย
โคล่า พร้อมกับบอกว่าสมัยสาวๆเธอเคยเป็นโซลเยอร์มาก่อน
(ป้าทำหลายอาชีพจังนะครัช ทั้งโซลเยอร์ทั้งเมโมรี่เซ็นเตอร์...)
แต่เพราะป่วยอยู่ทำให้เธอล้มลงหลังจากช่วยโคล่าได้
จากนั้นเราจะไล่ให้โคล่าหนีไป ซึ่งเธอจะโดดลงทะเลไปเลย....
หลังจากนั้นเราต้องรับมือกับลูกกระจ๊อกคนเดียว จนกระทั่งลาสบอส กราโนสจะนั่ง ฮ มา
เมื่อมาถึงมันจะกริ้วที่ลูกกระจ๊อกไม่สามารถจับตัวโคล่าไว้ได้พร้อมกับโชว์พาวให้ลูกกระจ๊อก
ตัวอื่นๆดูเป็นตัวอย่าง จากนั้นมันจะเดินมาคุยกับเรา
มันจะแนะนำตัวพร้อมกับบอกว่าเราเคยเป็นสิ่งทดลองหมายเลข 1313 Blade Tooth ที่มันสร้างขึ้น
พร้อมกับบลัฟอีกว่า เราโดนมันฆ่าตายอีกต่างหาก (ที่เราตายแล้วศพลอยน้ำมานั่นแหละ)
จากนั้นมันจะเฉลยว่าทำไมเราถึงแปลงร่างได้(เราเป็นพวกเมตามอฟที่สามารถแปลงร่างได้เมื่ออารมณ์
ไม่เสถียรและที่มันฆ่าเราทิ้งก็เพราะควบคุมไม่ได้นั่นเอง) เมื่อคุยจบก็บวกกับมันเลย
ผลก็คือโดนมันกระทืบเละเทะและถูกจับขังคุกใต้ดินที่ プエルト・モリ
เมื่อตื่นขึ้นมารอซักพัก หลังจากผู้คุมเดินไปลุงข้างห้องจะชวนเราคุยนิดหน่อย
แล้วจะถูกพวกผู้คุมลงมาขัดจังหวะ
พวกมันจะลากเราเอาไปทรมาน...
ムガデス จะโผล่มาคุยข่มเราพร้อมกับจับเราทรมาน
ตอนโดนทรมานเลือกแหกปากโวยวายยอมแพ้ไปเลยเพื่อความรวดเร็ว กดทนไปมันก็เท่านั้น...
จากนั้นเราจะถูกจับไปโยนคุกอีกรอบ จากนั้นคุยกับ ลุงนิกแมนที่อยู่ข้างห้องเราจะสามารถเซฟเกมได้
เมื่อคุยจบรอซักพักเราจะถูกลากไปทรมานต่อ...ก็ทำแบบเดิมแล้วเราจะถูกลากมาห้องขังให้เซฟเกม
จากนั้นก็วนลูปบนเหมือนเดิม...ทำจนกว่าจะมีอีเวนท์ลูกกระจ๊อกของลูซี่โผล่มา
เขาจะแนะนำตัวว่าชื่อ มิก พร้อมกับให้ไอเทมเมทามอร์เฟนกับเรา(เอาไว้แปลงร่าง)
เมื่อเราเก็บมาแล้วรอซักพักเราจะถูกลากไปทรมานต่อ
แต่ด้วยผลของยาทำให้รอบนี้เราจะกลายร่างหลังจากถูกทรมาน
เราจะบวกกับ ムガデス แต่มันจะหนีไป พวกลูซี่ที่ลงมาดูก็จะวิ่งหนีไปด้วย
จากนั้นเราจะตื่นมาอีกทีในห้องทรมาน
จากนั้นให้ข่มขู่ผู้คุมที่นอนสลบมันจะพาเราไปเอาไอเทมในห้องเก็บของคืนจากนั้นเดินกลับไปที่
ห้องทรมานแล้วใช้กุญแจที่ได้มาไขประตูขึ้นไปด้านบน
เมื่อมาถึงแล้วไปที่ชั้นใต้ดินของฮันเตอร์ออฟฟิศ วาร์ปไปที่บาร์ของนุ๊กก้าเพื่อฟอร์มทีมก่อน
อย่าลืมใช้บริการเรียกรถถังมาด้วยนะเพราะรถถังของเราจอดอยู่หน้าบ้านของคาสึมิ
จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ プエルト・モリ เดินไปหน้าเมืองจะพบกับ ムガデス ขับแมงกะไซค์
ของมันมาท้าดวลกับเรา จัดหนักได้เลย (ถ้าไม่มีอีเวนท์ขับเข้าเมืองไปก่อนแล้วออกมาใหม่)
เมื่อชนะมันแล้วให้กลับไปเยี่ยมคาสึมิที่บ้าน จากนั้นออกไปสู้กับมอนรอบๆบ้านให้ครบ 30 ครั้งขึ้นไป
กลับไปคุยกับเธออีกถามเรื่องต่างๆแล้วนอนคืนนึง ตื่นมาจะมีอีเวนท์โคล่ากำลังหนีพวกลูกกระจ๊อก
อยู่กลางทะเลทราย แล้วออสม่าจะมาช่วยเธอเอาไว้
หลังจากดูอีเวนท์แล้วออกไปบวกกับมอนอีกซัก 30 ครั้งแล้วกลับไปที่้บ้านคาสึมิออสม่าจะมาเยี่ยมเธอ
สังเกตุง่ายๆถ้าเข้าไปในบ้านแล้วมีไอ้พวกนี้โผล่มาแสดงว่าอีเวนท์สำเร็จ
เขาจะบอกว่าโคล่าปลอดภัยแล้วและพักอยู่ที่บ้านของเขา แต่พอเห็นหน้าเราเขาจะ
ทักเราด้วยชื่อที่เราตั้งไว้ตอนต้นเกม
พร้อมกับเกริ่นเรื่องของตัวเราไว้นิดหน่อยจากนั้นจะชี้ตำแหน่งบ้านของเขาให้เราไปแต่ยังไม่ต้องไป
เคลียร์บอสย่านๆนี้ก่อน
ออกจากบ้านของคาสึมิเดินลงไปทางรถไฟใต้ดินข้างๆเมือง プエルト・モリ
เมื่อลงมาแล้วใช้รถถังดันขบวนรถไฟให้พ้นทาง
ขับเข้าไปด้านในเรื่อยๆจะพบกับบอส ガウーマン วิ่งเล่นอยู่จัดการมันโล้ด
จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะพบกับกำแพงแตกสามารถพังเพื่อเดินเข้าไปด้านในได้
เมื่อเข้ามาจะพบประตูล๊อกอยู่ให้ใช้ล๊อกแฮคเกอร์ไขเพื่อเข้าไปเก็บของด้านใน

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ テッペンタウン ให้เดินทางไปบ้านออสม่า(บ้านที่มีหมาเยอะๆเฝ้าไว้)
คราวนี้หมาจะหลีกทางให้เราขึ้นไปด้านบน
เมื่อขึ้นมาด้านบนจะพบกับออสม่ากำลังอาบน้ำอยู่ รอซักพักโคล่าจะเดินออกมาจากบ้าน
จากนั้นเขาจะเดินเข้าบ้านไปปล่อยให้เราคุยกับโคล่า 
เธอจะถามเราถึงอาการของคาสึมิ เมื่อคุยจบให้เราเดินเข้าไปในบ้านออสม่า
กดคุยกับหมาซักพักเค้าจะให้เราเดินไปคุยกับเขา
จากนั้นเขาจะเล่าเรื่องต่างๆที่เราอยากรู้ให้ฟังรวมถึงวิธีที่กราโนสใช้บังคับเราด้วย
เมื่อคุยจบให้เราตามออกไปด้านนอกจะพบออสม่ากำลังเล่าเรื่องของเราให้โคล่าฟัง
จากนั้นเขาจะชวนเราไปแคมป์ที่อยู่ใกล้ๆ ก่อนที่เราจะไปโคล่าจะลงมาคุยด้วย จูบเธอโล้ด
(อยากให้รีเมกภาคนี้แบบมีเสียงจังเพราะในภาค 4 คนพากย์โคล่าคือคุกกี้ คงซึนกันได้ใจ)

ระหว่างที่กำลังเดินออกจากบ้าน ลูซี่กับพวกของเขาจะมาขวางเราไว้จัดการมันโล้ด
เมื่อปราบมันได้ตัวนึงแล้วมันจะหนีไป
จากนั้นเขาจะหยิบ 双子の蓮ที่ซ่อนไว้ออกมา พร้อมกับอธิบายวิธีการทำงานของมัน
(ตรงนี้มีโยงไปถึง Noa ลาสบอสของภาคแรกนิดนึงด้วยนะ)หลังจากคุยจบเขาจะให้เรา
ไปหาดาฟุเนะที่เมือง エルルース 

ออกจากบ้านออสม่าลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับบอส カミカゼクイーン วิ่งเล่นอยู่
ภาคนี้มีคัตซีนเปิดตัวด้วยนะ.....
เลือดมันน้อยก็จริงแต่ถึกค่อดๆและชอบหนีตอนใกล้จะตาย
จากนั้นไปตรงจุดในรูปจะพบกับบ้านตุ๊กตา
เข้าไปด้านในจะเจอนักวิทยาศาสตร์
หาไอเทมพวก チューブ มาให้กับเขาเราจะสามารถสร้าง 量子ドール ได้
น่ารักดีนะ....

จากนั้นขับอ้อมเขาขึ้นเหนือไปทางตะวันตกไปให้ถึงริมชายทะเลจะพบกับสถาบันวิจัย マスドラ研
เมื่อเข้ามาจะพบกับสาวแว่นนอนขี้เกียจอยู่เธอจะให้เราไล่นกที่มาส่งเสียงรบกวนตอนเธอนอน
จัดการออกไปฆ่าพวกนก 極楽ボンバー รอบๆสถาบันวิจัยให้ครบ 10 ตัวแล้วกลับมาส่งเควสท์
เมื่อส่งแล้วเธอจะอธิบายโครงการของสถาบันวิจัยนี้ให้ฟังจากนั้นออกเดินทางไปทางทิศตะวันออก
ของบ้านตุ๊กตาเราจะพบกับเมือง エルルース 
เมื่อมาถึงด้านในจะพบว่าชาวเมืองหนีลงมาหลบภัยอยู่ด้านล่างกันหมด
เพราะโดนมอนบุกจากนั้นหาทางขึ้นมาที่ตึกนี้ให้ได้
เมื่อเข้ามาจะพบกับลูกกระจ๊อกของ オーロック ปิดทางไว้จัดการมันแล้วตะลุยขึ้นตึกไป
พยายามหาทางขึ้นไปชั้นบนสุดให้ได้ เส้นทางกับปริศนาไปหาทางเอาเองนะ
ขี้เกียจบรรยาย lol
เมื่อขึ้นมาจะพบ オーロック กับดาฟุเนะ เธอจะถูก ออล๊อกตบกระเด็นไปเพราะถูกจับได้
ว่าเป็นสปาย จากนั้นเราต้องฝ่าฝูงลูกน้องของมันอีกเพียบ..(แม่งตัดกำลังกันนี่หว่า)
ดาฟุเนะเมื่อเห็นหน้าเราเธอจะบอกกับออล๊อกว่าเราคืออดีตหมายเลข 3 Blade Tooth 
ทำให้ออล๊อกเงิบไปนิดนึง ก่อนที่จะโดนดาฟุเนะบลัฟว่าเอ็งตายแน่
สู้ชนะแล้วมันจะหนีขึ้นดาดฟ้าไปให้ขับรถถังตามไปฆ่ามัน
หลังจากฆ่ามันได้แล้วให้เดินลงไปคุยกับดาฟุเนะเมื่อคุยจบให้กลับไปหาออสม่า

เมื่อมาถึงกราโนสจะบุกมาที่นี่พร้อมกับฆ่าหมาของออสม่าตายเรียบ
ขณะที่กำลังจับตัวโคล่าไปนั้นกราโนสจะบอกว่าโคล่าหน้าตาเหมือนกับ อารีเซ่
แม่ของโคล่าที่เคยเป็นคนรักของมัน
ส่วนออสม่าที่เห็นว่าสู้กับกราโนสไม่ได้จะเอา 双子の蓮 เก็บไว้กับตัวพร้อมกับโดดหน้าผาไป
หลังจากกระโดดลงมาแล้วเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสจนขยับไม่ได้และถูกฉลามทรายงาบ

เมื่อกลับมาถึงกราโนสที่ใช้โคล่าเป็นตัวประกันจะใช้ให้เราไปตามหา 双子の蓮  ที่ถูกฉลามทราย
กลืนไปพร้อมกับร่างออสม่ามาให้มัน

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ サイドウェイ  ไล่ฆ่าพวกฉลามทรายที่อยู่ทางเหนือจนกว่า 双子の蓮 จะดรอป
(แรนด้อมดรอปนะ ฆ่าๆมันปั๊มเวลไปเถอะ)
ฆ่ามัน!!!
กว่าจะดรอป.......

เมื่อได้ของมาแล้วให้วาร์ปกลับไปที่บาร์ของนุ๊กก้า 
คนของกลุ่ม 煮えカカシ จะวิ่งมาแจ้งข่าวกับเราว่า アルメイダ ได้บุกมาที่รังเก่าของโดมิงเกซแล้ว
ให้เรากลับไปที่รังของโดมิงเกซเพื่อสู้กับ アルメイダ ได้เลยมันจะรออยู่ในโบสถ์
เมื่อสู้ชนะมันจะโดดหนีลงรูไป(อีกแล้ว)
มันจะหนีลงมาเอารถ....จัดการมัน
เมื่อเอาชนะมันได้แล้วมันจะเล่าถึงสาเหตุที่ทำไมมันบุกมาที่นี่และเรื่องของ ゼイン คนรักของเอวาลีน
ให้เรารู้ด้วย จากนั้นให้กลับไปที่รังลับของพวก 煮えカカシ
เมื่อคุยจบพวกเขาจะจัดงานฉลองให้กับเราที่ล้มอัลเมด้าได้
(ตรงนี้จะมีดราม่านิดหน่อยตรงที่เราจะยอมรับกับเอวาลีนว่าเป็นคนฆ่าคนรักของเธอ
สมัยที่เรายังโดนกราโนสควบคุม)
หลังจากจบอีเวนท์ให้เดินออกไป world map แล้วกลับเข้าไปใหม่ คุยกับคนที่หน้าประตู
เขาจะบอกว่า ゼイン กับ โทเร็ตโต้นั้นเป็นเพื่อนซี้กัน
(โทเร็ตโต้ก็ไอ้คนที่ขับรถถังมาคุยกับเราตอนแรกๆนั่นแหละ)
จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ シエルタ จะพบโทเร็ตโต้ยืนอยู่กับรถถังของเขา
คุยกับเขาแล้วเขาจะเล่าเรื่องระหว่าง เอวาลีน ゼイン และอัลเมด้า
เมื่อคุยจบแล้วให้ไปทางทิศเหนือของบึงพิษจะมีแคมป์ร้างอยู่
เข้าไปด้านในจะพบกับ โครงกระดูกเก็บรูปภาพที่โครงกระดูกมา
เมื่อได้ของมาแล้วกลับไปคุยกับคนที่เฝ้าปากทางเข้ารังลับของพวก 煮えカカシ
เอาของให้กับเขาเป็นอันจบเควสท์

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ エルルース ออกเดินทางไปทางทิศตะวันตกจะเจอกับบ้านตุ๊กตาหลังที่ 3
ตอนนี้ประตูยังปิดอยู่วิ่งผ่านไปก่อน
จากนั้นวิ่งไปทางตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับดงขยะในนี้จะมีบอส スクラヴードゥーให้สู้

No comments:

Post a Comment