บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Tuesday, January 7, 2014

บทสรุป Metal Max 3 ビーカップ~ラスティメイデン


เมื่อฟื้นขึ้นมาแล้วให้เดินลงใต้จะพบกับหมู่บ้าน ビーカップ
ตอนนี้ตัวเราสามารถแปลงร่างเป็น Blade Tooth ระหว่างต่อสู้ได้แล้ว
เมื่อเข้ามาแล้วร้านทางขวาจะเป็นร้านเช่ารถถังสามารถเช่ารถมาใช้ได้ ตอนนี้
เช่ามาใช้แทนรถมอไซค์ของเราไปก่อน
จากนั้นเดินเข้าไปด้านในจะมีอีเวนท์ออสม่ากับหมาของเขานิดหน่อย จากนั้นขึ้นไปชั้น 2
จะมีคนบอกข่าวสารเกี่ยวกับโดมิงเกซให้เรารู้
ที่ชั้น 3 จะมีคนต้องการ 何かの電子部品 จำนวนมากเพื่อนำไปซ่อมระบบไฟฟ้าของหมู่บ้าน
ให้เราหามาให้เขา (ดรอปจากมอนเครื่องจักร)
และถ้ารับเควสท์เพิ่มจากฮันเตอร์ออฟฟิศให้ไปคุยกับ ญ เจ้าของโรงแรมที่อยู่ด้านข้าง
เธอจะไหว้วานให้เราไปหาคนที่บาร์ของนุ๊กก้า (ヌッカの酒場)

ออกจาก ビーカップ เดินทางขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับบาร์ของนุ๊กก้า
เมื่อเข้ามาแล้วถ้ารับเควสท์กับป้าเจ้าของโรงแรมไว้ให้เดินไปคุยกับชายที่นอนอยู่แล้วเขาจะ
บอกข่าวสารเกี่ยวกับโดมิงเกซให้ฟัง เมื่อคุยจบเดินเข้าบาร์ไปคุยกับเจ้าของบาร์แล้วเรา
จะสามารถจ้างเพื่อนร่วมทีมได้ 
ถ้าไม่พอใจชื่่อหรือ stats สามารถสร้างตัวละครที่เราต้องการเองได้เลย จากนั้นคุยกับ
ชายหัวเหม่งที่ชั้น 1 เขาจะบอกจุดที่เป็นฟาร์มหมาให้
ส่วนกล่องที่ล๊อกพาสไว้หน้าบาร์ใส่พาส 4186484 จะได้ ラブリー砲 มาใช้
จากนั้นออกเดินทางไปที่ฟาร์มหมาทางทิศตะวันออกของบาร์นุ๊กก้า
เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับโปจิ เอาอาหารหมา (わんわんグルメ)ให้มันกินแล้วมันจะยอมตามเราไปด้วย
เมื่อได้หมาเข้าทีมแล้วให้ย้อนกลับไปที่ ビーカップ อีกรอบจากนั้นเดินลงใต้มาเรื่อยๆจะพบกับ
รถถัง MBT77 วิ่งอยู่เข้าไปจัดการมันแล้วเราจะได้รถถังมาใช้
HP 600 หาอาวุธพวกจรวดมาจัดการมันเอา

เมื่อชนะแล้วเราจะได้รถถัง MBT 77 มาใช้ แต่เครื่องพังอยู่
ตรงนี้ถ้ามีเมคานิคอยู่ในทีมก็ใช้สกิลซ่อมได้เลย
แต่ถ้าไม่มีก็ใช้รถถังที่เราเช่ามาลากกลับไปที่ ビーカップ เพื่อซ่อมที่ร้าน
หรือถ้าไม่ได้เช่ารถมาอีกให้กลับไปที่ ビーカップ แล้วคุยกับช่างทางซ้ายมือ
เขาจะสามารถวาร์ปรถจากที่ไหนของแมปมาหาเราได้ รวมถึงซ่อมเครื่องยนต์ให้ด้วย

เมื่อได้รถถังมาแล้วให้เดินทางต่อไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของ ビーカップ จะพบกับป้อมปราการ
グレートキャノン ข้างในจะมีรถสปอร์ท パトカー ให้เราเอาไปใช้ด้วย
เมื่อเข้ามาด้านในแล้วจะมีดันเจี้ยนให้ลุยก็แก้ปริศนากันไป
สำรวจศพในห้องนี้จะได้ ID-card
สำรวจชั้นหนังสือนี้จะได้ Password ประตูห้องควบคุมระบบไฟฟ้า
ใส่พาสหน้าประตูแล้วจัดการเดินเครื่องระบบไฟฟ้าโล้ด
เมื่อระบบไฟฟ้าเดินทางแล้วให้ย้อนกลับไปเอารถ パトカー 
แต่เราจะโดนเมคานิคที่มากับพยาบาลท้าสู้เพื่อชิงรถ
เอาชนะให้ได้แล้วจะมีดราม่าให้ดูนิดหน่อยก่อนที่จะได้รถมาเป็นของเราถาวร
เมื่อได้รถมาแล้วลงใต้ต่ออีกนิดจะพบกับแคมป์ ข้างในจะมีชายที่อัพเกรด iゴーグルให้กับเรา
เมื่อได้มาแล้วให้เปิดการใช้งานเซ็นเซอร์ เวลาเดินไปแต่ละพื้นที่สีจะบอกว่ามอนที่อยู่
ในพื้นที่นั้นแข็งแกร่งขนาดไหน
เซ็นเซอร์เป็นสีเขียวแสดงว่ามอนเลเวลน้อยกว่าเรา

เมื่ออัพเกรดแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ บึงพิษ 極楽谷
เดินไปสำรวจหลุมในรูป เมื่อลงไปแล้วจะพบกับศพมากมายพร้อมกับบอส 超流動デカプリン

แต่ถ้าคิดว่าสู้ไม่ไหวก็ผ่านไปก่อน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะมีทางไปโผล่อีกหลุมนึง
เมื่อมาถึงแล้วสำรวจตรงศพจะสามารถใช้เชือกผูกกับรถเพื่อลากรถมอไซค์ขึ้นมาจากน้ำได้
เราจะได้รถมอไซค์ モトクロッサ มาใช้

นอกจากนี้ตรงนี้จะมีมอน 幸せの青いワニ ถ้าเรารับเควสท์จากลักกี้น่ามาเธอจะให้เรามาล่า
มันเพื่อเอาหางนี่แหละ

เมื่อได้รถครบแล้วทางตะวันออกเฉียงเหนือของบาร์นุ๊กก้าจะมีบอส サルモネラスวิ่งเล่นอยู่
ถ้าคิดว่าเวลพอไหวแล้วก็ไปจัดการมันโล้ด
ไอ้หมอนี่เป็นดีเซ็ปติค่อนแน่ๆ

จากนั้นให้ย้อนกลับไปที่ グレートキャノンวิ่งเลียบทะเลขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับซากเรือ ラスティメイデン
เมื่อเข้ามาถึงจะพบกับคนเสนอขายรถถัง Rウルフ ให้กับเราในราคา 30,000G
ตอนนี้เรายังไม่สามารถเข้าด้านในได้เพราะยังไม่มีแหวน ハッピーリング ฉะนั้นให้เราขึ้นลิฟท์ไป
ชั้นดาดฟ้าเพื่อดูพิธีชาบูลัทธิแฮปปี้
เมื่อดูจบให้ลงลิฟท์แล้วออกไปด้านนอกเรือ จะมีคนเสนอขาย ハッピーリング ให้เราในราคา 1000G
เมื่อได้แหวนมาแล้วทีนี้เราก็จะสามารถเข้าไปส่วนต่างๆของ ラスティメイデン ได้
ส่วนตรงท่าเรือตอนนี้เรายังไม่สามารถใช้บริการเรือโดยสารได้เพราะในทะเลมีบอส 火星クラゲ
ขวางทางอยู่ ตอนนี้ปล่อยมันไปก่อน

จากนั้นให้ไปคุยกับคนที่ยืนอยู่ตรงกำแพงที่พังเขาจะขอร้องให้เราหาเหล็กมาให้กับเขา
ให้เราเดินไปซื้อเครื่องค้นหาสินแร่ในร้านข้างใน ราคา 500G
เมื่อซื้อมาแล้วก็ออกไปสแกนหาเหล็กตามพื้นได้เลย เมื่อหาครบ 10ตันแล้วก็นำไปให้เขา
ส่วนร้านล้างรถที่อยู่ชั้นใต้ดิน เขาต้องการน้ำจำนวนมากให้เราไปซื้อจากชั้นใต้ดินของหมู่บ้านワラ
แล้วนำมาให้เขาก็จะผ่านเควสท์

จากนั้นเดินลงชั้นใต้ดินของเรือจะพบกับตู้ขายสติ๊กเกอร์อยู่ 2 ตู้ ใส่พาส 21224444 กับตู้ซ้าย
จะสามารถหมุนซื้อสติกเกอร์ลายอามากามิได้ ส่วนตู้ขวาใส่พาส 22722233 จะสามารถ
หมุนซื้อสติ๊กเกอร์ลายคิมิคิสได้เช่นกัน 

หลังจากนี้แวะปั๊มเวลเก็บของแต่งรถให้พร้อมก่อนจะไปลุยกับ โดมิงเกซ

เมื่อพร้อมแล้ววาร์ปกลับไปที่ ビーカップ จากนั้นขับย้อนไปทางสะพานที่เราข้ามมาจาก シエルタ
แล้วลงใต้ไปเรื่อยๆจะพบกับรังของโดมิงเกซ
เมื่อมาถึงจะพบกับลูกกระจ๊อกจำนวนมากออกมาต้อนรับ
จัดการบุกฝ่าเข้าไปเลย ระหว่างทางที่จะไปจะพบกับพวก 煮えカカシ เขาจะชวนเราไป
พบกับหัวหน้ากลุ่มของเขา
เอวาลีนที่เป็นหัวหน้ากลุ่มในตอนนี้จะขอให้เราช่วยจัดการกับโดมิงเกซ
ก็รับปากไปตามน้ำ หลังจากนี้เราจะได้เควสท์จากกลุ่มนี้อีก 2 เควสท์
ออกจากที่ซ่อนของพวก 煮えカカシ ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับโบสถ์
โดมิงเกซจะรอเราอยู่ข้างในเข้าไปบวกกับมันได้เลย 
เมื่อชนะแล้วมันจะหนีลงรูไป ให้เราเดินไปคุยกับผู้หญิงหัวชมพูที่เดินอยู่เธอจะขอร้อง
ให้เราพาเธอไปส่งที่ ラスティメイデン จากนั้นโดดลงรูตามโดมิงเกซไปได้เลย
เมื่อโดดตามลงไปแล้วมันจะขับรถมาสู้กับเรา จัดการขั้นเด็ดขาดกับมันซะ
เมื่อเราชนะมันได้แล้วมันจะเผยความจริงว่าที่จะชิงตัวโคล่าไปเพราะเป็นคำสั่งของกราโนส
จากนั้นกลับไปที่ ラスティメイデン พาหญิงสาวที่เราช่วยได้ไปส่งที่ห้องริมสุดชั้น 2
เมื่อส่งแล้วเป็นอันจบเควสท์ จากนั้นแวะไปคุยกับเจ้าของบาร์ชั้นเดียวกันเขาจะต้องการ
ぬめぬめ細胞 จำนวน 20 อันดรอปจากอะมีบา ให้เราไปหามาเมื่อผ่านเควสท์แล้ว
เราจะสามารถขึ้นไปพบกับเจ้าลัทธิแฮปปี้ได้
เขาจะใช้ให้เราไปที่เมือง プエルト・モリ เพื่อตามหาช่างทำรูปปั้นประจำลัทธิก็รับเควสท์ไว้
ส่วนที่ชั้น 3 ทหารยามหน้าห้องที่มีกล่องเยอะๆจะให้เบาะแสเราเกี่ยวกับกุญแจที่สามารถเปิด
ประตูได้ทุกประตูในเกมส์ ロックハッカー ก็ฟังๆไว้

จากนั้นเตรียมเดินทางต่อไป สถานีการค้า ホックの交易所



No comments:

Post a Comment