บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Sunday, January 5, 2014

บทสรุป Metal Max 4 Gekkou no Diva [Stone Valley Area]

บทสรุป Metal Max 4 Gekkou no Diva [Stone Valley Area]

จากนั้นให้ออกจาก アイーダの交易 ไปทางตะวันตกจะพบกับถ้ำเข้าไปด้านในจะมี
ก้อนหินขนาดใหญ่ขวางอยู่ให้ใช้อาวุธที่เป็นระเบิดหรือ ไปเช่ารถที่ติดสว่านหรือลูกตุ้ม
มาทำลายทิ้ง จากนั้นออกจากถ้ำไปอีกนิดจะพบกับ บ้านของฮันเตอร์ ญ キャリー
 เธอจะขอร้องให้เราช่วยตามหาคนรักของเธอที่หายไป พร้อมกับร่วมเดินทางไปกับเราด้วย 

ออกเดินทางลงใต้จากบ้านของ キャリー จะพบกับเหมือง ユゴーの大穴 ด้านในมีบอส ジョベルギドラ ให้สู้


ไปทางทิศตะวันตกของ ユゴーの大穴 จะพบกับวิหาร ดามาส (ダーマス神殿)

ダーマス神殿
ถ้าตบเกรียนไอ้เด็กแว่นที่ 複製パビリオン มาก่อนหน้า รอบนี้มันจะมาดักท้าสู้เราตรงทางขึ้นวิหารพร้อมกับหุ่น
กระป๋องรุ่นปรับปรุง แต่ถ้าไม่ได้สู้มาก่อนจะไม่มีอีเวนท์นี้
เมื่อขึ้นมาด้านบนจะพบกับลัทธิช้อนทอง ถ้าขี้เกียจก็ไม่ต้องไปสนใจเดินไปทางขวาเลื่อนหินจะเจอกับทางลับ
ลงไปด้านล่างจะเจอกับสามีของ キャリー ซึ่งตอนนี้กำลังคลั่งลัทธิสุดๆเมียพูดด้วยก็ไม่ฟัง จากนั้นสามีของเธอก็จะ
วิ่งหนีไป ตรงนี้จะมีเครื่องวาร์ปและ เครื่องรีเซ็ตสกิลพอยท์ ลองใช้งานดูได้ 
กล่องสีฟ้าใส่พาส 84846
จากนั้นให้ไปทางซ้ายของวิหารจะพบกับ キャリー และสามีของเธอที่กำลังจะโดดเหว แต่คุยไปคุยกันมาสามีเธอก็
หล่นเหวไปซะเลย..... แล้วเราจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ キャリー อยู่ในตี้เราถาวรหรือไม่ (เปลี่ยนใจไวจังนะเจ๊) ขอมอบเพลงนี้ให้เลย

ซึ่งตัวเธอนั้นจะไม่รวมอยู่ใน slotของ 8 ตัวละครแต่จะอยู่ใน slot npc แทนสามารถสลับมาลุยได้


จากนั้นเดินขึ้นเหนือจากวิหาร ดามาส จะพบกับสถานีรถไฟ ชิเทะ (シテ駅)
เมื่อลงมาด้านใน สำรวจให้ทั่วจะมีพัซเซิลดันรถถังให้แก้นิดหน่อยแล้วเราจะสามารถขึ้นไปด้านบนของพื้นที่อุตสาหกรรมหนัก
(博愛重工前駅) ผ่านทางฟองสบู่ได้ เมื่อขึ้นมาแล้วให้ไปทางลงใต้ดินด้านซ้ายมือ ลงไปจะพบกับรถไฟจอดอยู่

เปิดการใช้งานแล้วรถไฟจะพาเรากลับไปที่ シテ駅 จากนั้นเอารถถังของเราขึ้นรถไฟแล้วขับกลับมา ขึ้นไปด้านบนจะ
พบกับบ้านของเก็น (ゲンの家) ข้างบ้านของเขาจะมีกองขยะอยู่กองนึงลงไปลุยเล่นจะพบกับบอส キュビズマ
ถ้าเคยเจอกับ 2 พี่น้องคู่นี้มาก่อนหน้าเธอจะขอร้องให้เราช่วยจัดการกับ キュビズマพร้อมกับ
โอริวพี่สาวจะเข้าร่วมทีมเราด้วย


จากนั้นออกจากบ้านของเก็นไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆจะเจอกับบอส ワルバラ จัดการเธอเสียเดินไปอีกนิดจะมีอีเวนท์ของกิ๊บสัน

เมื่อจบอีเวนท์สำรวจให้ทั่วจะมีทางเข้าโกดังเก็บของเข้าไปด้านในปราบบอสแล้วเราจะได้รถถัง ダックハンター อีกคัน


จากนั้นย้อนกลับมาตั้งต้นที่ วิหารดามาส แล้วออกเดินทางไปทางตะวันตกยาวๆจะเจอถ้ำอยู่ 
ให้เดินทะลุไปเลยจะไปโผล่ด้านข้างของเมือง アミダラマ
หรือถ้าไม่รีบไปทางตะวันออกของวิหารดามาสจะมีคาราโอเกะซอมบี้อยู่ลองไปเก็บของดู

ช่วงระหว่างวิหารดามาส ถึงถ้ำนั้นจะมีบอสให้สู้ 4 ตัว เป็นแรนด้อม 3 ลอยอยู่ในทะเลตัวนึง
騎甲サイゴン รุ่นอัพเกรดจาก MM2R ออกแบบแรนด้อม
รอบนี้คนเขียนโชคดีมันออกมาเลยทีเดียว 3 ตัวรวดเลยไม่ต้องวิ่งหาให้เมื่อย

ウルリッヒ บอสนก ออกแบบแรนด้อม บางทีก็มากับ 騎甲サイゴン แบบแพคคู่
T13グロズヌイ บอสรถถัง ออกแบบแรนด้อม 
アホジョージ เรือดำน้ำขับเลียบริมชายหาด อยากสู้หาจุดที่แคบที่สุดแล้วไปดักรอพอมันลอยผ่านก็เดินไปชนแค่นั้นแหละ

ส่วนด้านทิศเหนือของบ้าน キャリー จะมีสังเวียนให้ไปสู้กับบอสกล้าม マイティ・マッスル ลองได้


เมื่อทะลุถ้ำมาแล้วจะพบกับเมือง アミダラマ

アミダラマ

เมื่อเข้ามาในเมืองห้องทางซ้ายสุดจะมีคนเสนอขายในราคา 30000G มีตังก็ซื้อมาซะ 
เมื่อซื้อมาแล้วจะมีอีเวนท์ กับ ラッキーナ เธอกำลังถูกรังแกให้เราเข้าไปโชว์แมนช่วย จากนั้นเธอจะขอร้อง
ให้เราตามหาไอเทม 青いカブト虫のハネ มาให้ ดรอปจากด้วงสีน้ำเงินในป่า ไปหาดูเอา (เราสามารถแต่งงานกับเธอได้)
หน้าตามันเป็นแบบนี้นะไอ้ด้วงนั่น
ในนี้จะมีเควสท์มากมายให้ทำรวมทั้งเควสท์อัดบอส แต่จะขอข้ามไปเพราะขี้เกียจ เข้าเรื่องหลักแทน
*ถ้ายังไม่ได้คารินเข้าทีมเราจะเจอเธออีกครั้งที่นี่
พร้อมกับอีเวนท์และเควสท์แพนด้าซีรี่ย์เมื่อเราเดินกลับเข้าเมืองอีกรอบ
ขึ้นไปชั้นบนสุดของ アミダラマ จะมีป้าแก่ๆคนนึงเธอจะขอร้องให้เราช่วยฆ่าบอส クラウドゴン พร้อมกับบอกจุดที่อยู่ให้
ให้เราออกเดินทางไปที่จุดนั้น แล้วจะพบกับเสาหินที่มีรถถัง 10式 อยู่ด้านบน จัดการพังเสาหินซะแล้วเราจะได้รถถังมาใช้ 

กลับไปที่ アミダラマ แล้วเดินขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลังถูกพวก
ลูกเบ๊ของ ザギ บุกให้เราเข้าไปช่วยแล้วจะได้ไอเทมกุญแจทองมา จากนั้นเดินขึ้นเหนือ
ไปอีกนิดจะพบกับบาร์ ナラズモノの酒場 เข้าไปด้านใน สำรวจกล่องชั้น 2
แล้วเราจะได้กุญแจ 鉄のカギ มา จากนั้นให้ไปที่หอคอยด้านข้างถ้าไขแล้วยังเข้าไม่ได้ให้กลับไปที่ ベルエポ 
ตรงแคมป์ที่สู้บอสในเควสท์ช่วย คิราร่า ถ้าศพบอสยังอยู่สำรวจแล้วเราจะได้ memo บอกว่าต้องใส่กุญแจอันไหนในช่องไหน
จากนั้นกลับไปที่หอคอยข้างบาร์ 
แต่ถ้ายังไม่ได้คารินเข้าทีมเมื่อมาถึงหน้าหอคอยจะมีอีเวนท์กับคารินแล้วเธอจะเข้าทีมเรา
พร้อมกับให้ memo กับกุญแจที่เธอเก็บมาจากบอสตัวก่อนหน้าด้วย
เข้าไปด้านในสำรวจให้ทั่วจะพบกับห้องลับใต้ดิน เข้าไปจะพบกับบอส ザギ 
จัดการมันแล้วเราจะได้เบาะแสของ เมย์เมย์เพิ่ม 

รอบๆ アミダラマ จะมีดันอยู่ 1 แห่ง กับบอสอีก 3 ตัว
バオーバブンガー อยู่ในป่า マッドジャングル
クラウドゴン อยู่ในป่า マッドジャングル เช่นกันและจะชอบมาแจมตอนเราสู้กับ バオーバブンガー

ハチオパトラ อยู่ใน 溺れたタンカー กลางป่า แก้ปริศนานิดหน่อยถึงเข้าไปสู้ได้ไม่ยาก
 
 
 
 

จากนั้นเดินขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับปราสาท カイテン


カイテン城 
เข้ามาด้านในจะพบกับ ミフネ อยู่กลางเมืองพร้อมกับรถของเขา จัดการให้ได้แล้วเราจะได้รถ 紹介状 มาใช้
เควสท์ในเมืองนี้ไม่มีอะไรนอกจากหาวัตถุดิบทำซูชิ แล้วก็เข็นกล่องออกไปทิ้งนอกเมือง ง่ายๆ

ออกจากปราสาทカイテン ขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ จะเจอกับหอคอย スパイツリー
แต่ถ้าไม่รีบอยากเถลไถล แวะไปทางทิศตะวันตกของ カイテン จะพบกับโรงงานผลิตไวน์ ไปลองทำเควสท์ดูได้
ถ้าเราสามารถผลิตไวน์รสชาตเป็นที่ถูกใจของอาเจ๊นักชิมเราจะสามารถเข้าออกคฤหาสน์ของ
เธอได้อย่างสบายๆ

スパイツリー
เมื่อมาถึงจะพบกับหอคอยสูงค่อดๆให้ปีนขึ้นไปด้านบน จากนั้นลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดินสำรวจให้ทั่วจะได้ ID Card มา
เสร็จแล้วให้ขึ้นไปที่ชั้น 2 สำรวจให้ทั่วจะได้ memo password เมื่อได้ของครบแล้วขึ้นไปชั้น 3 ใช้ไอดีการ์ดที่ได้
มากับคอมพ์ จากนั้นจะมีอีเวนท์การยิงเลเซอร์ไปที่ アイーダの交易所 ให้เราย้อนกลับไป ใส่พาสที่ได้มากับประตู
แล้วเราจะได้ไอเทมสุดยอด ロックハッカー ที่สามารถไขประตูได้ทุกประตูในเกมส์ 

อนึ่งรอบๆ スパイツリー จะมีบอสให้อัดเล่น 3 ตัว
惑星カミカゼ แรนด้อมออก ถึกทนถ้าใครเคยสู้กับไอ้ลูกระเบิดนี่ในภาคก่อนๆคงรู้ดีกว่าต้องฆ่ามันยังไง
 

外道販売鬼7 ไปคุยกับตู้ขายของสีแดง บริเวณที่ レッドスワン ว่ายเล่นอยู่แล้วจะได้สู้กับมัน
レッドスワン ไอ้หลามแดงสุดโหดลองวัดกับมันได้ แต่ปราบง่ายค่อดๆถ้ารู้วิธี

เสร็จงานแล้วเดินขึ้นเหนือจาก スパイツリー ไปเรื่อยๆจะพบกับเขื่อน ダム ที่นี่จะมีปัญหาอยู่คือ ไฟฟ้าไม่ทำงานเนื่อง
จากมีมอนสเตอร์เข้าไปทำลายข้าวของด้านใน ให้เราไปคุยกับ オットー คนที่ยืนอยู่หน้าทางลงห้องกำเนิดไฟฟ้า
เขาจะให้เราไปล่ามอนตัวนึงชื่อ デザートマーリン ๆหาไม่ยากเป็น random encounter อยู่แถวๆทะเลทราย
ทางทิศใต้ของเขื่อน หน้าตาก็คล้ายๆกับ レッドカッター เมื่อฆ่ามันได้เอาไอเทมมาให้เขาแล้วเขาจะให้เรา
หน้าตาของมันวิ้งๆประมาณนี้นี่มันไชนิ่งโปเกม่อนชัดๆ

ลงไปจัดการกับมอนในห้องกำเนิดไฟฟ้า ทางลงดันไม่ยากเส้นตรงมาก เข้าไปห้องในสุดเจอบอสกระทืบมันแล้ว

เครื่องปั่นไฟของเขื่อนก็จะกลับมาทำงานอีกครั้ง ก่อนออกจากเขื่อนขึ้นเหนือ ถ้าเรากระทืบไอ้เด็กเกรียนที่วิหารดามาส
รอบนี้มันจะกลับมาท้าเรา (อีกแล้ว) จัดการให้เรียบร้อย ออกมาจากเขื่อนเราจะพบกับทุ่งหิมะ...
ต่อ Volcano Area

No comments:

Post a Comment