บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Friday, January 10, 2014

บทสรุป Metal Max 2 Reloaded

บทสรุป Metal Max 2 Reloaded by Inwspin
คลิปกับภาพทั้งหมดที่ใช้ประกอบบทความนี้เล่นเองแคปเอง
ไม่ต้องมาโมเมหาว่าจิ๊กของคนอื่นมานะ


เปิดมาเกมส์จะให้เราเลือกอาชีพได้ตามใจชอบจะเล่นเพศใดอาชีพไหนก็ตามสะดวก

จากนั้นบทนำของเกมส์จะเริ่มขึ้น....
เกมส์จะเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ในภาคแรกให้ฟัง ว่าทำไมโลกถึงมีสภาพเละเทะแบบนี้

จากนั้นจะตัดมาที่หมู่บ้าน マド
คนในหมู่บ้านจะเตรียมรับมือการบุกของพวก グラップラー ด้วยการระดมทุนจ้างนักรบ 4 คน
มาช่วยรับมือ มี เหยี่ยว เฟย์ , บุรุษเหล็ก อาปาชิ ,บักกี้ระห่ำ กัลเซีย 
และสุดท้าย นักรบหญิงผู้ไร้ซึ่งคู่ต่อกร มาเรีย 
มาเรียจะพาเรามาด้วย เมื่อมาถึงเฟย์จะเข้ามาทักทาย จากนั้นเธอจะให้เราไปคุยกับคนในร้าน
เมื่อคุยครบทุกคนแล้วให้กลับไปคุยกับมาเรียเธอจะสอนการต่อสู้ให้กับเราด้วยการต่อยกัลเซียจนปลิว..
กัลเซียจะโมโหที่ถูกมาเรียชกระหว่างที่กำลังจะมีเรื่องนั้นเอง 
คนในหมู่บ้านจะวิ่งเข้ามาบอกว่าพวก グラップラー ได้บุกมาแล้ว
ชาวบ้านทั้งหมดจะหนีลงไปซ่อนใต้ดิน
 บุกมากันเพียบเบย....
ทั้ง 4 จะออกมารับมือ ส่วนเราที่ยังด้อยประสบการณ์อยู่มาเรียจะให้เราดูเฉยๆ
พร้อมกับกำชับว่าถ้าเหตุการณ์ไม่ดีให้โกยได้เลย
กลุ่มแรกๆก็ยังจัดการได้แบบชิลๆดีอยู่...
พวกมาเรียหารู้ไม่ว่าการบุกครั้งนี้มี テッド・ブロイラー ผู้นำของ グラップラー
เป็นผู้นำทัพมาเอง....
ผลก็คือตายเรียบส่วนมาเรียบาดเจ็บสาหัสและพยายามจะหนี
 แต่ก็หนีไม่รอด
สุดท้ายเรากับมาเรียจึงต้องร่วมมือกันสู้กับ テッド・ブロイラー
ผลก็คือ...
มาเรียตาย ส่วนเรานั้นร่อแร่...
จากนั้นเราจะฟื้นขึ้นมาบนเตียงที่บ้านของ イリット
เราจะเจอกับกัล น้องสาวของเอริธ เขาจะวิ่งไปตามพี่สาวมาดูอาการเรา 
จากนั้นเธอจะลากเราไปนอนพัก
จากนั้นเอริธจะเล่าให้ฟังว่า พวกคลับเลอร์ได้จับคนในหมู่บ้านขึ้นรถไป
หลังจากที่พวกคลับเลอร์จากไปแล้วคนในหมู่บ้านที่ยังเหลืออยู่จะขึ้นมาจากหลุมหลบภัย
เอริธจะเป็นคนพบว่าเรายังไม่ตายและพามารักษา เมื่อคุยจบเราจะได้ไอเทม iゴーグル มา
จากนั้นเอริธจะพบว่าเราตัวร้อนมากเธอจะใช้ให้น้องชายไปเอาน้ำส่วนเราจะสลบไปอีกรอบ
หลายวันต่อมาเราจะฟื้นมาในสภาพเต็มที่จากนั้นให้เดินไปที่บันไดทางลง จะพบกับเอริธ
เธอจะตรวจอาการเราอีกครั้ง พร้อมกับพาทัวร์ส่วนต่างๆของหมู่บ้าน
เธอจะพาเรามาที่หลุมศพของ มาเรีย อาปาชิ เฟย์ (กัลเซียหายไปไหน?)
จากนั้นตัวเราจะตัดสินใจล้างแค้นให้กับมาเรีย 
マリアよ、安らかに眠れ....
จบบทนำ

ต่อ

No comments:

Post a Comment