บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Wednesday, January 15, 2014

Metal Max 2 Reloaded ハトバ~ ต่อ

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ エルニニョ รับเควสท์กับคนที่นอนเดี้ยงอยู่บนเตียงในโรงแรม
จากนั้นเดินไปกระทืบคลับเลอร์ที่ยึดโรงแรมอยู่ได้เลย
จากนั้นให้ขึ้นชั้น 2 ไปคุยกับแม่ค้าที่โดนขัง เธอจะบอกว่าคลับเลอร์ที่นอนอยู่ตรงโต๊ะมีกุญแจ
ปลุกมันขึ้นมาตบเกรียนโล้ด

เมื่อชนะแล้วเธอจะแนะนำให้เราไปหาคินบา จากนั้นให้เดินตามเธอไปเรื่อยๆ
ให้เราเดินไปคุยกับ คินบาแต่เขาจะงอแงไม่ยอมช่วยเรา เพราะยังไม่ไว้ใจ
เลยโดนแม่ค้าโบกหัวไปทีนึง ทีนี้ยอมเบย....

เมื่อคุยจบให้วาร์ปไปที่ ハトバ แล้วขับลงใต้มาก่อนจะถึง สะพานข้ามแม่น้ำ
จะพบกับทางลงท่อระบายน้ำ
จากนั้นคุยกับ คินบา เขาจะตามเรากลับไปที่ エルニニョ 

เมื่อมาถึงเขาจะไปปล่อย アクセル ออกจากคุก
เมื่อช่วย アクセル มาได้คินบาจะกลับไปที่ท่อระบายน้ำแต่ก่อนจากเขาได้ให้กุญแจกับเราไว้
จากนั้น アクセル จะเข้าร่วมทีมกับเรา จะเอาเขาไปบู๊ด้วยก็ได้
แต่ถ้ายังไม่เอาเขาเข้าตี้ เขาจะไปรอเราที่บาร์นุ๊กก้าแทน

ทีนี้ก็ถึงเวลาไปทัวร์บาร์ 酒場サースティ แล้ว
วาร์ปไปที่ ハトバ ก่อนจากนั้นยิงยาวขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับรางรถไฟที่พังให้วิ่งตามไป
แล้วจะพบกับอุโมงค์ จากนั้นคุยกับชายหัวเขียว
เขาจะขอร้องให้เรานำ 修理キット มาให้กับเขาไม่มีไปซื้อจากร้านเอา
จากนั้นกลับไปนอนแล้วมาใหม่ เขาจะเริ่มทำการเจาะอุโมงค์
จากนั้นให้ไปจ้างนักมวยปล้ำก่อนแล้วค่อยกลับมา เขาจะให้เราช่วยกันดันรถ
ตอนดันก็กดลง ค้างไว้เลย
จากนั้นเราจะสามารถทะลุไปอีกฝากหนึ่งของอุโมงค์ได้
ถ้าย้อนกลับไปในอุโมงค์จะเห็นคู่นี้กำลังจู๋จี๋กันอยู่แต่พอเห็นเราพวกเขาจะผละออกจากกัน
หลังจากออกจากถ้ำให้เดินขึ้นเหนือไปจะพบกับหมู่บ้าน バザースカ 
เนื่องจากอุโมงค์ถล่มทำให้ที่นี่ถูกตัดขาด เมื่อเราเข้าไปด้านใน ชาวบ้านจะตกใจนิดหน่อย
ร้านขายของเพียบเลยนะที่นี่

และที่นี่เราจะสามารถโมรถได้แล้ว
ก็ลองเก็บตังมาโมดูนะ

ออกจากหมู่บ้านขึ้นเหนือไปจะพบกับทะเลทรายแล้วเราจะพบกับพิพิธภัณฑ์ ヴラド博物館
เข้าไปด้านในจะมีดันให้แก้ปริศนานิดหน่อย
เดินชมให้ทั่วชั้นล่างสุดจะมีรถถัง ウルフ ให้เก็บ
ขึ้นมาชั้นบนสุดแล้วว
เดี๋ยวเจอกันนะจ๊ะ
ประตูด้านล่างใส่พาสไปตามนี้

เข้าไปสั่งให้ลิฟท์ลงมาล่างสุดแล้วเราจะได้รถถัง ウルフ 
อย่าลืมไปเก็บเครื่องยนต์จากช่องข้างๆก่อนนะไม่งั้นเราจะใช้รถไม่ได้เพราะเครื่องโดนถอด

เมื่อเก็บของมาครบแล้วให้วาร์ปไปที่ アズサ จากนั้นเดินทางไปทางตะวันออก
จะพบกับทางขึ้นเหนือไปต่อ แถวนี้จะมีบอส サイゴン เป็น random encounter 
สู้ไม่ไหวก็เผ่นก่อนนะ มันเลเวล 33

ขับขึ้นเหนือวิ่งตามทางไปเรื่อยๆจะพบกับบาร์ 酒場サースティ
เมื่อเข้ามาด้านในให้ไปคุยกับ เวนดี้และลิซซ่าที่อยู่ด้านหลัง
เนื่องจากพวกเธอเป็นแฝดกัน เธอจะถามเราว่าเธอเป็นใครตอบให้ถูกนะ
จากนั้นไปนั่งดูโชว์ที่เก้าอี้ สีม่วงตรงกลางบาร์แล้วโชว์จะเริ่มขึ้น
จะมีพี่น้อง ピチピチブラザーズ มานั่งดูโชว์ด้วย

เมื่อโชว์จบให้ไปคุยกับเวนดี้อีกครั้งเธอจะพาเราขึ้นไปชั้น 2
หลังจากคุยจบเราจะสามารถซื้อของ และอาวุธจากบาร์นี้ได้แล้ว
จากนั้นให้ซื้ออาวุธปืน ハンドバルカン 5 กระบอกจากนั้นเอาไปให้ริชชี่
ค่าปืน 4000 ให้กุคืนมาแค่ 400.... FUUUUUU

จากนั้นให้ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตึกกลางจะพบกับเมนโดซ่า
เมื่อมันไล่ยามไปแล้วให้เราตามไปเจอกับมันที่ชั้น 4
เมื่อคุยจบมันจะใช้เราให้ไปหาสาวๆมาให้มัน



No comments:

Post a Comment