บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Friday, January 17, 2014

Metal Max 2 Reloaded ベネットの海の家~

กลับไปที่ デルタ・リオ จากนั้นเดินทางขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ 
จะพบกับหมู่บ้าน ノボトケの村 ที่อยู่ในพระพุทธรูป
เข้าไปด้านในคุยกับชายที่ยืนอยู่หน้าตู้เย็น เขาจะขายเครื่องสแกนโลหะให้เราในราคาถูก
จากนั้นขึ้นไปชั้น 3 คุยกับชายที่ยืนอยู่ข้างๆป้ายรถประจำทาง เขาจะเสนอขายป้ายให้กับเรา
ซื้อซะ เพราะต้องใช้ในการเอารถอีกคัน
ออกจากองค์พระมาแสกนที่จุดในรูป
จะพบกับป้ายรถเมล์และรถ 野バス จะวิ่งมาหาเราเอง 

บริเวณนี้จะมีบอส 天道機甲神話 ให้สู้
โชคดีมันอาจดรอป S-E อันนี้มาให้นะ

ชนะมันได้กลับไปที่ デルタ・リオ แล้วนั่งเรือไปที่เมือง イスラポルト ต่อ
เมื่อมาถึงไปคุยกับกัปตันที่ชั้นบนสุดของประภาคาร
จากนั้นไปที่ท่าเรือจะมีอีเวนท์ที่เขาออกเรือไปก่อนแล้ว
ให้เราวาร์ปกลับไปที่ デルタ・リオ เรือของเขาจะจอดอยู่ที่ท่าเรือหลังแรก
เข้าไปคุยกับเขาเพื่อขอร่วมทางไปด้วย เขาจะให้เราเอาหมาออกไปจากทีมก่อน 
จากนั้นออกเดินทางตามล่า U-シャーク กันได้เลย

บอสในทะเลจะมีอยู่ 3 ตัว ตัวแรกที่เจอคือ トビウオン
ยังไม่ต้องรีบฆ่าก็ได้นะถ้าจะเน้นไปฆ่าไอ้ U-シャーク ก่อน

ชนะมันให้ได้แล้วเราจะได้เรือ มาใช้ถาวร
เราสามารถแวะมานอนฟื้นพลังได้ที่บ้านของกัปตัน

จากนั้นแวะไปที่บาร์ของนุ๊กก้าเพื่อรับตัวโปจิ แล้วจะมีอีเวนท์พวกกลุ่มต่อต้านจะบุกโจมตีเมนโดซ่าแล้ว
ริชชี่จะเล่าให้ฟังว่าพวกคลับเลอร์ระแคะระคายถึงที่ซ่อนนี้และจะบุกโจมตี ทำให้ต้องชิงลงมือก่อน
เมื่อคุยจบให้เราไปหาคินบาที่ท่อระบายน้ำ
จากนั้นให้เรากลับไปหาริชชี่อีกรอบ
จากนั้นวันรุ่งขึ้นริชชี่จะเริ่มแผนการจัดการกับเมนโดซ่า
ก่อนไปคุยกับคินบาเพื่อเอาเขาไปด้วยจากนั้นบุกไปหาเมนโดซ่าได้เลย
เมนโดซ่าจะตกใจที่เห็นคินบาซึ่งปลอมเป็นผู้หญิงโผล่มา
เราจะเข้าไปล๊อกด้านหลังของเมนโดซ่าเพื่อให้คินบาจัดการ แต่ก็ถูกมันสลัดจนกระเด็น
ตอนนี้วีโนน่ากำลังไปตามพวกริชชี่มาช่วย
แต่ก็ไม่วายโดนเมนโดซ่าจัดการสลบไปอีกคน
แต่เอมม่าจะทรยศเมนโดซ่าพร้อมกับช่วยเรา
ทีนี้ก็ได้เวลาจัดการกับมันซักที 
เมื่อชนะแล้วมันจะหนีไปให้ตามไปจัดการมันต่อ
ขณะที่มันกำลังจะผ่านประตูสุดท้าย จอห์น น้องชายของริชชี่ที่แฝงตัวเป็นพวกคลับเลอร์อยู่
จะโผล่มาพลีชีพขวางทางเอาไว้ทำให้เราไล่ตามมันทัน
ได้เวลาปิดบัญชีซักที 

เมื่อจบเรื่องริชชี่จะปกครองเมืองนี้แทน.... ส่วนเราก็เดินทางต่อ
จากนั้นไปคุยกับเอมม่าแล้วเดินลงไปที่ห้องสมบัติของเมนโดซ่า เธอจะตามมาเอาตู้เย็นทอง...

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ イスラポルト ขับเรือเลียบหาดขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับเรือเป็ดขนาดใหญ่
อยู่บนชายหาด
เมื่อเข้ามาแล้วให้ขึ้นไปคุยกับชายแก่ที่ชั้น 2 จากนั้นเดินลงมาเพื่อดวลกับกัลเซียได้เลย
เลือกคนขึ้นไปสู้ได้คนเดียวนะ
กัลเซียจะกลายเป็นไซบอร์กไปแล้ว...
จัดการมัน

เมื่อชนะแล้วให้ลงไปด้านล่างจะได้กุญแจสุดยอด ロックハッカー มาใช้
ตอนนี้เราสามารถไขทุกประตูหรือกล่องที่ล๊อกด้วยระบบไฟฟ้าได้แล้ว
ออกจาก スワン ขับเรือเลียบฝั่งต่อไปเรื่อยๆจะพบกับตึกร้าง
ทำลายตึกทิ้งแล้วเราจะสามารถไปต่อได้
ลงไปทำการเปิดชัตเตอร์ทิ้งไว้ก่อนจากนั้นกลับไปที่เรือ
แล้วย้อนกลับไปที่ スワン จะมีทางขึ้นเหนือไปต่อ
จากนั้นขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับบ้านพักพนักงาน (職員住宅)
เข้าไปที่บ้านหลังแรกคุยกับชายด้านใน เขาจะบอกว่าเขาทำ ID-Card หาย
จากนั้นให้เราไปดันตู้ที่อยู่ในบ้านหลังขวาสุด
จะมีทางลงใต้ดิน
จากนั้นจัดการกับคนที่เอา ID-Card ไป
เมื่อได้ ID-Card มาแล้วให้กลับไปที่โรงงานกลางทะเลทราย แต่ข้างๆโรงงานจะมีฮันเตอร์เสื้อฟ้า
คุยกับเขาแล้วเขาจะให้พาไปส่งตรงแคมป์ที่เขาบอกตำแหน่งให้
เมื่อมาถึงจะพบว่าพี่น้อง ピチピチブラザーズ มาดักฆ่าเราอีกแล้ว
จัดการมันให้ได้แล้วมันจะหนีไปอีกครั้ง

จากนั้นย้อนกลับไปที่โรงงานกลางทะเลทราย
แก้ปริศนาไปเรื่อยๆแล้วเราจะสามารถลงไปชั้นใต้ดินได้ และที่นั่นมีบอส ダスト原人 ให้สู้ด้วย
จากนั้นออกจากโรงไฟฟ้าไปทางตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับจุดที่ไม่สามารถเอารถผ่านไปได้ 
จอดรถไว้แล้วเดินเท้าไปต่อทางตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับสถาบันวิจัย バトー研究所
คุยกับนักวิทยาศาสตร์ด้านในเราจะสามารถสร้างรถถังได้
ชอบคันไหนก็เลือกเอาละกันนะ 
จากนั้นเขาจะใช้ให้เราไปหาเหล็กมาให้ตามจำนวนที่กำหนดก็ออกไปหามาให้เขาละกัน
เมื่อนำเหล็กมาให้ครบตามจำนวนเขาจะขอเวลาวันนึงในการสร้าง กลับไปนอนแล้วพรุ่งนี้มาใหม่
ได้มาแล้ว~~

ใกล้ๆกับภูเขาลูกใหญ่ๆจะมี สถาบันวิจัย 宇宙パーツ研究所 ตั้งอยู่
ประตูด้านหน้าต้องใช้ ロックハッカー เปิดเข้าไป
แต่ตอนนี้ผ่านไปก่อนก็ได้ยังไม่ต้องเข้า จากจุดที่เราอยู่ให้ลงใต้ต่อไปอีก
จะพบกับทางลงอุโมงค์ในรูป
เข้าไปเปิดชัตเตอร์ ทีนี้เราก็สามารถนำรถข้ามมาได้แล้ว

จากนั้นให้เดินขึ้นเหนือไปอีกนิดจะพบกับ ซากตึกที่ข้างในมีแต่ตู้สล๊อตแมชชีน
ตู้ซ้ายสุดจะมีราเม็งกระป๋องให้กด กดให้ได้ละเอาไว้ผ่านเควสท์ปู่ของซากิ
จากนั้นไปสำรวจตู้ขวาสุดที่ชั้นใต้ดินจะมีบอส 外道販売鬼 โผล่มาให้สู้

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ イスラポルト ก่อนออกจากเมืองแวะซื้อยากันยุงกับสาวขายยากันยุงบ่อยๆ
เธอคนนี้เราจะสามารถแต่งงานด้วยได้ แต่เควสท์ยาวมาก
จากนั้นออกเดินทางขึ้นเหนือไปเรื่อยๆจะพบกับแคมป์กลางทะเลทราย
เข้าไปในแคมป์จะพบกับแม่มดสาว เจร่า เธอจะใช้ให้เราไปหาของมาให้ตาม list ที่เธอบอกก็ลองไป
ตามหาดูเพื่อทำเควสท์เอานะ
และแถวๆนี้ถ้าโชคดีเราอาจได้เจอกับไอ้บอสสุดอึดจอมชิ่งประจำซีรี่ย์ カミカゼキング
เป็นตัวที่สู้ด้วยแล้วปวดหัวที่สุดละ ก่อนมันหนีใช้ signal bullet ยิงใส่มันไว้ก่อน
เพื่อตามหาตำแหน่งมันทีหลังได้

ออกจากบ้านแม่มดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเรื่อยๆจะพบกับ 悪党ミュージアム
แวะจอดเติมพลังกับซ่อมรถก่อนที่จะยิงขึ้นเหนือต่อ

No comments:

Post a Comment