บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Thursday, January 16, 2014

Metal Max 2 Reloaded 酒場サースティ~

ย้อนกลับไปที่ バザースカ  เข้าไปตรงบ้านหลังที่มีเมมโมรี่เซ็นเตอร์ จากนั้นคุยกับ
เมคานิคที่ยืนอยู่หลังเคานท์เตอร์ เขาจะอัพเกรด iゴーグルให้กับเรา

เมื่ออัพเกรดแล้วเขาจะใช้ให้เราไปตามล่ามอน グレーターマンタ
ออกมาที่ world map จะเห็นมอนเป็นจุดดาวสีทองอยู่บนแผนที่ ก็ไปฆ่ามันซะจากนั้นกลับมาส่งเควสท์

จากนั้นให้ไปที่บาร์ 酒場サースティ แล้วขับรถไปทางตะวันออกเรื่อยๆจะพบกับทะเลทรายริมแม่น้ำ
จะมีแคมป์อยู่เข้าไปคนข้างในจะขอให้เราช่วยปราบมินิบอส 鉄サメ
เข้าไปรับเควสท์ก่อน
มันจะว่ายอยู่ในทะเลทรายเมื่อมันเห็นเรามันจะดำทรายหนีไป ให้ใช้เครื่องสแกนโลหะสแกนหา
ไอ้หลามเหล็ก
เมื่อชนะแล้วก็กลับไปรับตังซะนะ

เมื่อรับเงินเสร็จแล้วให้ขับเลียบแม่น้ำขึ้นเหนือไปจะพบกับสะพานเดินข้ามไปจะเจอกับ グラップルタワー

เมื่อเข้าไปด้านในจะมีอีเวนท์ มิชิกะ จะมาท้าสู้กับ スカンクス เพื่อล้างแค้นให้พี่ชายของเธอ
ผลก็คือโดนฆ่าตายซะงั้น

ให้เราเก็บศพของเธอไว้จากนั้นขึ้นไปอัด スカンクス ที่อยู่ด้านบน

ได้เวลาล้างแค้นให้มาเรียแล้ว


เมื่อชนะได้มันจะระเบิดตัวตาย จากนั้นกดสวิทซ์ด้านข้างเพื่อทำการเชื่อมสะพาน

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ マド เอาศพของมิชิกะไปให้ด๊อกเตอร์มินจิชุบให้ 
เธอจะฟื้นขึ้นมาแบบมึนๆ จากนั้นก็จะวิ่งหายไป จากนั้นให้เราไปที่หลุมศพของมาเรียจะพบกับเธอ
เธอจะมาที่หลุมศพของพี่ชาย ก่อนจะวิ่งจากไปอีกรอบ

ตอนนี้เราสามารถแต่งงานกับเอริธได้แล้ว ให้เราคุยกับน้องชายของเธอ

จากนั้นให้กลับไปที่บาร์ของนุ๊กก้าตอนนี้เราจะเข้าไปในรังลับของพวกต่อต้านได้แล้ว
คุยกับริชชี่แล้วเขาจะให้เราขึ้นไปหา วิโนน่าสายของกลุ่มต่อต้านที่แฝงตัวอยู่กับเมนโดซ่า
จากนั้นขึ้นไปที่ห้องของเมนโดซ่า คุยกับ ญ ที่ยืนอยู่ริมหน้าต่าง
คุยกันได้ซักพักทหารยามจะสงสัยเราให้เราบวกกับมันได้เลย
จากนั้นแวะคุยกับสาวในห้องครัวข้างๆ
คุยกับเธอจะได้ความว่าเธอเป็นแฟนของชายที่โดนคลับเลอร์กระทืบตอนต้นเกมที่เราเข้าไปช่วย
เธอจะให้เราเอาต่างหูของเธอไปให้กับแฟน (ตอนนี้นอนเดี้ยงอยู่ในรังลับของพวกต่อต้าน)
จากนั้นกลับไปคุยกับริชชี่ที่รังลับ

แฟนของยาสุมินจะนอนเดี้ยงอยู่ตรงนี้เข้าไปคุยกับเขา
เมื่อคุยจบเขาจะสลบไปอีกรอบ ตอนนี้ให้เราไปคุยกับริชชี่

ออกจากรังลับกลับไปคุยกับยาสุมินอีกรอบเพื่อจบเควสท์ของเธอ

จากนั้นให้ไปรับเควสท์ที่เหลือๆจากฮันเตอร์ออฟฟิศ เสร็จแล้ววาร์ปไปที่ ハトバ คุยกับเจ้าของบาร์
เขาจะให้เราไปเอาไข่มดมาให้ จากนั้นกลับไปที่รังมดแล้วไปสำรวจตรงไข่มดเพื่อเก็บไข่
หลังจากเราปราบอดัมแอนท์ไปแล้ว ไอ้นี่เลยมายึดรูมดแทน...

เก็บไข่

เมื่อเก็บเสร็จก็กลับไปส่งเควสท์เสีย
จากนั้นให้เราไปตั้งต้นที่ グラップルタワー ข้ามสะพานไปทางตะวันออกจากนั้นขับเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ
จะพบกับเมืองท่า デルタ・リオ
เมื่อมาถึงให้คุยกับชายที่ยืนอยู่ข้างตึก เขาจะให้เราช่วยตามหาคนชื่อ エバ
เธอจะอยู่ตรงนี้ เมื่อคุยกับเธอจะรู้ว่าเธอกำลังซ่อนตัวจากการตามล่าของ カリョストロ
จากนั้นให้เรากลับไปคุยกับชายที่ไหว้วานเรา เมื่อคุยจบกลับไปคุยกับ エバ อีกรอบแล้วจะมีอีเวนท์
ชายคนนั้นจะตามมาที่ซ่อนของ エバ  ที่แท้มันคือ カリョストロ ปลอมตัวมานี่เอง
เราจะเข้าไปขวาง
แต่ก็โดนมันชกกระเด็น จากนั้นมันจะพาตัว エバ  ไป

ถ้าเรารับเควสท์ส่งของจาก ホックの交易所 มาด้วยให้ไปส่งกับร้านขายอาวุธรถถังในโกดังกลาง
จากนั้นเขาจะจ้างให้เราเอาของไปส่งที่ イスラポルト ต่อแต่ยังไม่ต้องไปตอนนี้หรอก

ให้เราเข้าไปที่บาร์จะพบกับ มิชิกะ เธอกำลังมีปากเสียงกับกะลาสีเรือ
หลังจากดูอีเวนท์จบ ออกมาด้านนอกจะมีอีเวนท์ U-シャーク บุก ให้เราตามเข้าไปในโกดังหลังแรก
จากนั้นให้เราเดินไปสำรวจซากฉลามจะพบกับ มิชิกะ ทะลวงท้องมันออกมา
จากนั้นเธอจะเดินจากไป ให้เราตามไปจะพบว่าเธอกลายเป็น ศพอีกแล้ว...
พากลับไปให้ด๊อกเตอร์มินจิชุบ แล้วเธอจะยอมเข้าร่วมทีมกับเรา

จากนั้นวาร์ปกลับไปที่ デルタ・リオ ตรงปากทางเข้าเมืองด้านซ้ายจะมีศพนอนอยู่สำรวจ
จะได้ 赤い色のペンダント มา ถ้ารับเควสท์ リンカを探して มาด้วยก็เอาไปให้เธอซะ
จากนั้นไปที่บาร์ คุยกับชายในรูป
เขาจะให้เราพาไปส่งที่แคมป์แห่งหนึ่ง (มีชี้จุดบอกตำแหน่งให้นะ)
เมื่อมาถึงจะพบกับพี่น้อง ピチピチブラザーズ รอคอยเราอยู่แล้ว จัดการมันแล้วพวกมันจะหนีไป

จากนั้นให้ย้อนกลับไปที่ デルタ・リオอีกรอบ แล้วออกเดินทางไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆจะพบกับ
บ้านริมทะเล ベネットの海の家
เมื่อเข้ามาจะพบกับ ซากิ เธอจะไหว้วานให้พวกเราทุกคนออกตามหา 銀のオルゴールให้
ใครที่หาพบเธอจะยอมแต่งงานด้วย คุยจบแล้วกลับไปที่ デルタ・リオ แล้วไปที่ร้าน サルベージ
แล้วเลือกค้นหาแบบ ハイテク海女コース
จากนั้นให้เราค้นหารอบๆเมือง デルタ・リオ จนกว่าจะได้ 銀のオルゴール
ลองวนๆหารอบๆเมืองดูนะ เดี๋ยวก็เจอ

เมื่อได้ของมาแล้วให้กลับไปที่ 銀のオルゴール ได้เลย
เมื่อมาถึงคนที่เฝ้าบ้านทั้ง 2 คนจะพยายามชิง 銀のオルゴール ไปจากเรา จัดการกระทืบมันซะ

จากนั้นเข้าไปคุยกับซากิแล้วเอา 銀のオルゴール ให้เธอ
จากนั้นเธอจะแต่งงานกับเรา... 
จะแต่งเลยหรือไว้มาแต่งวันหลังก็ได้ ตามสะดวก จากนี้บ้านของเธอจะกลายเป็นร้านขายไอเทม
และเราสามารถ มาซื้อของ นอนพักรวมถึงแต่งบ้านได้เหมือนบ้านของเอริธ

No comments:

Post a Comment