บทสรุปเขียนเรื่อยๆตามใจฉัน ช้าบ้างเร็วบ้างตามความว่างของผู้เขียน ส่วนงานแปลนั้นก็เหมือนกัน ตามความว่าง...

Tuesday, January 7, 2014

บทสรุป Metal Max 3

บทสรุป Metal Max 3 by Inwspin
คลิปกับภาพทั้งหมดที่ใช้ประกอบบทความนี้เล่นเองแคปเอง
ไม่ต้องมาโมเมหาว่าจิ๊กของคนอื่นมานะ

เริ่มเกมมาเราจะถูกด๊อกเตอร์มินจิ(Drミンチ) ชุบชีวิต
หลังจากคุยเสร็จให้เดินไปหยิบ iゴーグルในกล่องด้านบนจะสามารถใช้เมนูต่างๆได้
จากนั้นเดินออกมาด้านนอกจะพบว่าตัวเราอยู่ที่หมู่บ้าน クライング・ママ
ระหว่างที่จะออกจากหมู่บ้านจะเจอ ฮอว์กิ้น(ホアキン)ที่กำลังพาโคล่า(コーラ)หนี 
แต่ก็ไปไม่รอดให้เราเข้าไปช่วยเธอ


 ตัวเราเก่งกว่าเห็นๆอยู่แล้วจัดการมันโล้ด
จากนั้นโทเร็ตโต้จะขับรถถังมา พร้อมกับพาตัวโคล่าไป ให้เราออกจาก クライング・ママ
ขึ้นเหนือเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน ワラ
เมื่อมาถึงให้เดินไปทางขวามือ จะพบกับ ชีเซ่ (シセ) และพ่อของเธอ เบลมอนท์ (ベルモント)
กำลังทำการกู้มอเตอร์ไซค์ขึ้นจากน้ำ แต่จะเกิดอุบัติเหตุเสียก่อนเราจะเข้าไปช่วยเธอก่อนที่จะสลบไป
 เมื่อฟื้นขึ้นมาเราจะได้รับการต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี จากนั้นเดินไปคุยกับเบลมอนท์
ที่อยู่ตรงรถมอเตอร์ไซค์ เขาจะเสนอขายรถให้กับเรา แต่เราไม่มีเงินชีเซ่จะเดินมา
ช่วยเจรจากับพ่อของเธอให้ ซึ่งเขาให้เราไปหา 修理キット มาให้กับเขาเพื่อซ่อมรถ
จากนั้นกลับไปคุยกับชีเซ่ นอนอีกคืนนึงตื่นมาให้ออกไปด้านนอกจะพบชีเซ่กับพ่อของเธอ
ยืนอยู่ที่หลุมศพ เข้าไปคุยเธอจะไหว้วานให้เราจัดการ ユムボマ เพื่อแก้แค้นให้กับแม่และพี่ชาย
ของเธอ คุยจบจะได้รับเควสท์ ダニエルのかたきうち จากนั้นเดินไปที่ประตูหมู่บ้านจะพบกับ
ฮอว์กิ้นอีกครั้งเขาจะสั่งให้ทหารยามเปิดประตูให้กับเรา 
จากนั้นเดินไปคุยกับคนที่ยืนอยู่ทางด้านซ้ายเขาจะเปิดประตูอีกฝั่งให้ จากนั้นเดินไปคุยกับ
ชายแก่ชุดเขียวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ฮันเตอร์ออฟฟิศ คุยกับเขาแล้วเขาจะบอกที่อยู่ของ ユムボマ ให้

ตรงนี้ถ้าไม่รีบจะมีอีก 2 เควสท์ให้ทำ
เดินไปคุยกับ ローザ เพื่อรับเคสท์ ローザの願い ตามหาแฟนของเธอที่โรงงานร้าง
เดินไปคุยกับ 畑のボスจะได้รับเควสท์ メロウィン退治 จากนั้นลงมาจัดการ
มอน メロウィン ที่อยู่ในสวน ให้หมด

ออกจากหมู่บ้าน ワラ เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบกับโรงงานร้าง (工場遺跡)เมื่อเข้ามา
ให้ไปสำรวจตึกทางด้านซ้ายจะเจอกับกุญแจ 事務室長のカギ อยู่ในล๊อกเกอร์
จากนั้นเดินไปที่ตึกกลางจะพบกับชาย 2 คนกำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่างออกมา
เดินต่อไปอีกนิดจะพบกับ ケイレブ แฟนของ ローザ นอนสลบอยู่ ให้เราเข้าไปปลุกเขา
เขาจะขอร้องให้เราช่วยเขาหาเงิน
จากนั้นเดินขึ้นไปชั้นบนเพื่อจัดการกับ ユムボマ ได้เลย
 ก่อนมานี่มีเลเวลซักประมาณ 10 กว่าจะสู้ได้สบายๆ เมื่อชนะมันแล้วให้เดินไปสำรวจห้องด้านหลัง
จะได้กุญแจตึก カギの束 อีกอันนึง จากนั้นไปที่ตึกทางด้านซ้ายใช้กุญแจที่ได้มาไขเข้าไปด้านใน
เดินเก็บของในกล่องด้านซ้ายจะได้ 事務室長のメモมา กดดูจะมี Password มาให้ 3ชุด
เอาไว้ใช้กับประตูที่ติด super lock ด้านใน ลองทั้ง 3 เลขเลยเมื่อใส่พาสถูกประตูจะเปิดออก
จากนั้นลงไปเปิดเซฟด้านในสุดจะได้ไอเทม 修理キット มาพร้อมกับเงิน 510G
เมื่อได้ของครบแล้วก็เดินทางกลับหมู่บ้าน ワラ เมื่อมาถึงแล้วไปที่ ฮันเตอร์ออฟฟิศเพื่อขึ้น
เงินรางวัลจากนั้นย้อนกลับไปคุยกับ เบลมอนท์ เขาจะขอเวลา 1 คืนเพื่อซ่อมรถให้กับเรา
เมื่อตื่นมาแล้วกลับไปคุยกับเขาอีกรอบเราจะได้คันแรกมาแวนซ์ 
จากนั้นเดินออกมาจะพบกับฮอว์กิ้นยืนอยู่ เข้าไปคุยแล้วเขาจะให้เราเอาของไปส่งที่ シエルタ
หลังจากเคลียร์เหตุการณ์ของชีเซ่ไปแล้วเราจะสามารถแต่งงานกับเธอได้

ออกจากหมู่บ้านมาลงใต้เรื่อยๆจะพบกับ シエルタ เมื่อเข้ามาแล้วทหารจะเชิญเราเข้าไปพบกับ
ギンスキー ซึ่งเป็นพ่อของ コーラเขาจะไหว้วานเราให้เป็นคนคุ้มกันขบวนของ コーラ ที่จะเดิน
ทางไปแต่งงานที่ ラスティンメイデン
จากนั้นทหารจะบอกให้เรากลับมาหาที่นี่พรุ่งนี้ ให้เรากลับไปนอนก่อนคืนนึงค่อยกลับมาใหม่
แต่ ก่อนหน้านี้ให้แวะไปที่ฮันเตอร์ออฟฟิศเอาของไปส่งให้กับชายที่ยืนอยู่ด้านหน้า
เป็นอันจบเควสท์ของ ฮอว์กิ้น
และถ้ายังไม่อยากรีบไปต่อ ให้เดินลงทางใต้ของ シエルタจะพบกับบอส ベヒムースจัดการมันเพื่อเงิน
กับเลเวลก็ได้ ถ้าชนะก็อย่าลืมไปขึ้นเงินที่ฮันเตอร์ออฟฟิศ

หลังจากนอนคืนนึงแล้วให้กลับไปที่  シエルタ จะพบกับ โทเร็ตโต้ เขาจะทักทายเรานิดหน่อยก่อน
ที่จะขับรถจากไป
จากนั้นเดินไปคุยกับทหารยามตอบตกลงแล้ว โคล่าจะออกมา
จากนั้นขบวนคาราวานจะออกจากเมืองไปแล้วเราจะไปหยุดพักที่ โรงแรมกลางสะพาน
พอตกกลางคืนให้เราไปคุยกับโคล่า เธอจะขอร้องให้เราพาเธอหนี แต่ก็จะถูกยามจับได้เสียก่อน
จากนั้นให้เดินไปคุยกับทหารยาม และคนในโรงแรมอีกทีจะถึงตอนเช้าและกองคาราวานจะเดินทางต่อ
เมื่อมาถึง ベイビーロック ขบวนของเราจะถูก ドミンゲス ซุ่มโจมตีเพื่อชิงตัวโคล่า 
มากันเพียบเบย 

พวกเราจะลงมาสู้แต่ก็จะถูกฆ่าตายหมด
ระหว่างที่เราลุยอยู่นั้นเอง โคล่าจะโดดลงมาจากรถ
ทำให้เราต้องดวลกับ ドミンゲス แบบช่วยไม่ได้ 
ผลก็คือแพ้เละตามพวกก่อนหน้าไป...
แต่....
หลังจากโดมิงเกซหนีไปแล้วโคล่าจะเข้ามาดูอาการเรา 
พร้อมกับลากเราไปพยาบาล
จากนั้นเธอจะเล่าให้เราฟังว่าตัวเราแปลงร่างเป็น Wanted ที่มีค่าหัวมากเป็นอันดับ3 Blade Tooth
จากนั้นจะมีคำถามให้ตอบว่าเอาไงต่อ ถ้าเลือกหนีไปกับเธอตรงนี้ก็จะจบเกมส์เลย

แต่ถ้าไม่ ตื่นมาโคล่าจะหายตัวไปพร้อมกับรถของเรา
บทนำของเกมส์จะจบลงที่ตรงนี้

No comments:

Post a Comment